Kiếm tiền Youtube 2021 - 03 câu hỏi THƯỜNG GẶP khi kênh Youtube bị từ chối kiếm tiền

Khi kênh Youtube đã đủ điều kiện để bật kiếm tiền, sau khi đã hoàn thành các thủ tục mà Youtube yêu cầu như kê khai thông tin thuế, xác minh danh tính, xác minh địa chỉ, kết nối tài khoản Adsense với kênh... sau thời gian khoản 1 tháng gửi yêu cầu, Youtube gửi email thông báo kênh bạn không đủ điều kiện kiếm tiền. Trời ơi! trái tim như tan vỡ, vậy vì sao mà Youtube không bật kiếm tiền cho kênh của bạn?

Trong bài viết này mình xin đưa ra 03 câu hỏi phổ biến nhất mà những kênh bị từ chối kiếm tiền hay đưa ra, xin mời các bạn tham khảo để biết thêm

Vì sao kênh Youtube của tôi bị từ chối kiếm tiền?

Nguyên nhân phổ biến nhất đó là do phần lớn nội dung trên kênh youtube của bạn không tuân thủ chính sách và nguyên tắc cộng đồng của Youtube. Youtube sẽ thông báo cụ thể những vấn đề mà kênh bạn gặp phải qua email để bạn có thể chỉnh sửa và khắc phục các lỗi dẫn đến kênh không được bật kiếm tiền.

Tôi có thể nộp lại đơn để Youtube xem xét lại hay không?

Bạn hoàn toàn thế thể nộp lại đơn để đội ngũ của Youtube xét xét lại. Youtube sẽ cho bạn thời hạn là 1 tháng để chỉnh sửa lại nội dung và kênh trước khi nộp lại đơn xin bật kiếm tiền. Hãy nhớ là nộp lại sau 30 ngày nhé.

Tôi có thể làm gì để đơn đăng ký của mình thuyết phục hơn?

Có một số nguyên tắc có thể giúp cho việc chỉnh sửa nội dung trên kênh của bạn để kênh phù hợp hơn với các nguyên tắc và chính sách của Youtube. Các nội dung hướng dẫn này đều nằm trong email thông báo của Youtube, các bạn phải đọc kỹ các thông báo này để xem kênh của bạn đang vi phạm những chính sách cụ thể nào. Tiếp đến hãy lưu ý đến phần siêu dữ liệu của kênh, đó chính là video, mô tả của video, tiêu đề đặt cho video, những hình đại diện cho video (hình thumnail của video) để chắc chắn những nội dung đó tuân thủ các chính sách về kiếm tiền và nguyên tắc cộng đồng của Youtube 

Bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa đi những video vi phạm chính sách.


KÊNH YOUTUBE SẼ BỊ GÌ KHI VI PHẠM NGUYÊN TẮC CỘNG ĐỒNG CỦA YOUTUBE

Lời kết: 
Tuân thủ nguyên tắc và chính sách cộng động của Youtube là chìa khóa để giúp cho các kênh có thể trở thành đối tác của Youtube, trong những năm gần đây việc kiếm tiền với Youtube chưa bao giờ là dễ dàng, vì vậy hãy định hướng đúng ngay từ đầu để đi đường dài với Youtube nhé.

Chúc các bạn kiếm được thật nhiều tiền với Youtube.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->