Kiếm tiền Youtube 2021 - Vì sao phải Xác minh danh tính trên Youtube???

Trong năm 2020 Youtube bắt buộc tất cả chủ sở hữu kênh Youtube phải xác minh danh tính. Khi bạn vào kênh Youtube hoặc vào tài khoản Adsense thì sẽ thấy ngay thông báo này ở phía trên cũng để xác minh. 


Nhiều bạn đã thực hiện thành công, người thì loay hay xác minh mấy lần mà không làm được, dù xác minh danh tính thành công hay không thành công nhiều người vẫn thắc mắc là Youtube bắt phải xác minh danh tính để làm gì? Trong bài viết này sẽ giải thích cho mọi người đâu là lý do.

XEM THÊM: Cách xác minh Google Adsense thành công 100%

Xác minh danh tính ĐỂ LÀM GÌ?

YouTube cung cấp nhiều công cụ và tính năng để giúp cho người dùng khai thác tối đa kênh của mình. Phần lớn người sáng tạo được quyền sử dụng các tính năng này, nhưng một số tính năng đòi hỏi phải có bước xác minh bổ sung để có quyền sử dụng. Điều kiện sử dụng bổ sung này sẽ khiến những kẻ lừa đảo, gian lận và những đối tượng xấu khác khó gây hại hơn.

Như vậy việc xác minh danh tính của bạn sẽ giúp cho youtube biết chính xác chủ sở hữu các kênh youtube là ai để ngăn chặn việc lừa đảo, gian lận... và giúp bạn có thể sử dụng được các tính năng nâng cao của Youtube cho kênh youtube của bạn.

Làm sao để Sử dụng các tính năng bậc trung

Để có quyền sử dụng các tính năng bậc trung, bạn cần phải xác nhận danh tính của mình bằng số điện thoại: 

  1. Đăng nhập vào YouTube Studio trên máy tính. 
  2. Nhấp vào Cài đặt.
  3. Nhấp vào Kênh. 
  4. Nhấp vào Điều kiện sử dụng tính năng > Các tính năng bậc trung > XÁC MINH SỐ ĐIỆN THOẠI. 

Truy cập vào các tính năng nâng cao của Youtube trên kênh

Bạn sẽ được yêu cầu nhập số điện thoại. Youtube sẽ gửi mã xác minh qua tin nhắn văn bản hoặc gọi đến số điện thoại đó.

XEM THÊM: Những việc cần làm để kênh Youtube được bật kiếm tiền

Làm sao để Sử dụng các tính năng nâng cao

Để sử dụng các tính năng nâng cao, bạn cần xây dựng quá trình hoạt động tích cực hoặc xác minh danh tính của mình. 

Xây dựng quá trình hoạt động tích cực là gì?

Quá trình hoạt động tích cực của bạn là hồ sơ lưu trữ hoạt động của kênh (ví dụ: tải video lên, phát trực tiếp, tương tác với người xem, v.v.) và thể hiện rằng bạn luôn tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của YouTube. Nếu đã hoạt động từ lâu và luôn tuân theo Nguyên tắc cộng đồng của Youtube thì thông thường, bạn sẽ có quyền sử dụng các tính năng nâng cao trong vòng 2 tháng, nghĩa là tính năng này sẽ tự bật mà bạn không phải làm bất cứ hoạt động gì.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng cũng có trường hợp bị nhầm lẫn và do vậy Youtube có tùy chọn nhiều cách xác minh để chủ sở hữu các kênh youtube có thể xác minh danh tính bằng nhiều cách khác nhau 1 cách nhanh chóng.

Mẹo xây dựng quá trình hoạt động tích cực trên Youtube: 

Tránh vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của YouTube để quá trình xây dựng hoạt động tích cực được nhanh chóng, các hành động sau đây sẽ không tốt cho quá trình này bao gồm: 

  • Đăng nội dung vi phạm như nội dung khiêu dâm, gây hại, nguy hiểm, gây hận thù, bạo lực hoặc phản cảm.
  • Hành vi quấy rối, bắt nạt qua mạng, bình luận gây hận thù, dùng siêu dữ liệu gây hiểu lầm, đăng nội dung không mong muốn, gắn cờ không chính xác và hành vi lừa gạt
  • Hành vi đe dọa và lừa đảo
  • Hành vi mạo danh, hình ảnh khỏa thân, hành vi xâm phạm quyền riêng tư và sự an toàn của trẻ em
  • Cảnh báo vi phạm bản quyền cũng có thể tác động đến điều kiện đạt được quá trình hoạt động tích cực.

XEM THÊM: Những việc cần làm để kênh Youtube được bật kiếm tiền


Cách sử dụng tính năng nâng cao nhanh chóng

Nếu không có đủ quá trình hoạt động tích cực và muốn sử dụng các tính năng nâng cao sớm hơn, thì bạn có thể chọn xác minh danh tính của mình qua video hoặc xác minh bằng cách cung cấp một loại giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Lời kết 

Như vậy mục đích Youtube bắt buộc tất cả các kênh trên hệ thống của mình, dù lớn hay nhỏ, dù đã được bật kiếm tiền hay chưa bật kiếm tiền đều phải xác minh danh tính là để tránh các trường hợp lừa đảo, gian lận... và để các kênh Youtube được sử dụng các tính năng nâng cao mà Youtube mới cập nhật.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->