Kiếm tiền Youtube 2021 - Làm thế nào để sử dụng các tính năng nâng cao trên Youtube

Để có thể sử dụng được các tính năng nâng cao cho kênh youtube của bạn bắt buộc bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau: (1) Đã bật tính năng bật trung và (2) Đáp ứng 1 trong những yêu cầu sau: Xác minh qua video hoặc Giấy tờ tùy thân hợp lệ hoặc Quá trình hoạt động tích cực

Trong bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn làm Youtube thế nào là Xác minh qua video, Giấy tờ tùy thân hợp lệ và Quá trình hoạt động tích cực

XEM THÊM: Tìm hiểu các công cụ và tính năng nâng cao của YouTube

Sử dụng giấy tờ tùy thân hợp lệ:

Nếu không muốn mất thời gian để xây dựng quá trình hoạt động tích cực hoặc xác minh danh tính qua video, thì bạn có thể sử dụng một loại giấy tờ tùy thân hợp lệ, ví dụ như hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe. Chúng tôi sẽ sử dụng tài liệu này để xác nhận ngày sinh của bạn cũng như xác nhận rằng bạn không phải là người trước đây bị YouTube tạm ngưng hoạt động. Video xác minh cũng sẽ giúp chúng tôi cải thiện hệ thống xác minh và ngăn chặn hành vi lừa đảo, sử dụng sai mục đích. Khi kênh của bạn đã có đủ quá trình hoạt động tích cực, chúng tôi sẽ gửi thông báo cho bạn và tự động xóa giấy tờ tùy thân đó khỏi Tài khoản Google của bạn.

Bạn có thể xóa giấy tờ tùy thân của mình bất cứ lúc nào trong Tài khoản Google. Tuy nhiên, nếu làm việc này trước khi kênh của bạn có được quá trình hoạt động tích cực, thì bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng nâng cao của YouTube. Để đảm bảo các cá nhân hoặc nhóm không xâm phạm các quy định hạn chế của chúng tôi bằng cách tạo tài khoản mới, chúng tôi có thể giữ lại dữ liệu xác minh của bạn nếu bạn vi phạm chính sách của YouTube. Để được cấp lại quyền sử dụng các tính năng nâng cao, bạn cần xây dựng quá trình hoạt động tích cực cho kênh của mình trên YouTube hoặc hoàn thành việc xác minh lại bằng video hoặc giấy tờ tùy thân.

Cách đăng ký Sử dụng giấy tờ tùy thân hợp lệ:

- Đăng nhập vào YouTube Studio.
Đăng nhập Youtube studio

- Nhấp vào Cài đặt.
- Nhấp vào Kênh.
- Nhấp vào Điều kiện sử dụng tính năng > Các tính năng nâng cao > SỬ DỤNG TÍNH NĂNG
- Chọn Dùng giấy tờ tùy thân, sau đó nhấp vào Nhận email. Google sẽ gửi cho bạn một email. Bạn cũng có thể quét mã QR.
Cách vào khu vực tính năng nâng cao trên kênh Youtube

- Hãy mở email đó rồi nhấn vào Bắt đầu xác minh trên điện thoại.
- Đọc phần giải thích cách Google sẽ sử dụng và lưu trữ giấy tờ tùy thân của bạn. 

Để tiếp tục xác minh, hãy nhấp vào nút Tôi đồng ý.
- Làm theo hướng dẫn để chụp ảnh giấy tờ tùy thân của bạn. 

Lưu ý: Nhớ đảm bảo rằng ngày sinh trên giấy tờ tùy thân của bạn khớp với ngày sinh mà bạn ghi trong Tài khoản Google.

Nhấp vào Gửi. Sau khi bạn gửi, chúng tôi sẽ xem xét giấy tờ tùy thân của bạn. Quy trình này thường mất 24 giờ.


Xác minh qua video:

Video xác minh là một video ngắn cho thấy khuôn mặt của một người. Chúng tôi sẽ sử dụng video này để giúp xác minh rằng bạn là người thật, đủ tuổi để sử dụng các dịch vụ của Google và bạn không bị tạm ngưng hoạt động do vi phạm các chính sách của YouTube. Video xác minh cũng sẽ giúp chúng tôi cải thiện hệ thống xác minh và ngăn chặn hành vi lừa đảo, sử dụng sai mục đích. Khi bạn đã xây dựng đủ quá trình hoạt động tích cực cho kênh của mình, thì chúng tôi sẽ tự động xóa video xác minh khỏi Tài khoản Google của bạn.

Bạn có thể xóa video xác minh trong Tài khoản Google của mình bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc này trước khi kênh YouTube của bạn có được quá trình hoạt động tích cực, thì bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng nâng cao của YouTube. Để đảm bảo các cá nhân hoặc nhóm không xâm phạm các quy định hạn chế của chúng tôi bằng cách tạo tài khoản mới, chúng tôi có thể giữ lại dữ liệu xác minh của bạn nếu bạn vi phạm chính sách của YouTube. Để được cấp lại quyền sử dụng các tính năng nâng cao, bạn cần xây dựng quá trình hoạt động tích cực cho kênh của mình trên YouTube hoặc hoàn thành việc xác minh lại bằng video hoặc giấy tờ tùy thân.

- Đăng nhập vào YouTube Studio.
- Nhấp vào Cài đặt.
- Nhấp vào Kênh.
- Nhấp vào Điều kiện sử dụng tính năng > Các tính năng nâng cao > SỬ DỤNG TÍNH NĂNG.
- Chọn Xác minh qua video, rồi nhấp vào Nhận email. Google sẽ gửi một email cho bạn. Bạn cũng có thể quét mã QR.
- Hãy mở email đó rồi nhấn vào Bắt đầu xác minh trên điện thoại.
Đọc phần giải thích cách Google sẽ sử dụng và lưu trữ video của bạn. Để tiếp tục xác minh, hãy nhấp vào nút Tôi đồng ý.
Làm theo hướng dẫn để thực hiện một hành động như đưa mắt nhìn theo một dấu chấm, quay đầu, v.v.

Khi video xác minh của bạn đã tải lên xong, chúng tôi sẽ xem xét video đó. Quy trình này thường mất 24 giờ.


Xây dựng quá trình hoạt động tích cực là gì?

Quá trình hoạt động tích cực của bạn là hồ sơ lưu trữ hoạt động của kênh (ví dụ: tải video lên, phát trực tiếp, tương tác với người xem, v.v.) và thể hiện rằng bạn luôn tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của YouTube. Nếu đã hoạt động từ lâu và luôn tuân theo Nguyên tắc cộng đồng của Youtube thì thông thường, bạn sẽ có quyền sử dụng các tính năng nâng cao trong vòng 2 tháng, nghĩa là tính năng này sẽ tự bật mà bạn không phải làm bất cứ hoạt động gì.

Lời kết

Như vậy để sử dụng được tính năng nâng cao trên kênh youtube đòi hỏi kênh của bạn phải bật tính năng bật trung và đáp ứng 1 trong 3 yêu cầu về xác minh qua video, hoặc sử dụng giấy tờ tùy thân hợp lệ hoặc xây dựng quá trình hoạt động tích cực trên Youtube. Vậy tính năng nâng cao trên Youtube là gì? Xin hẹn gặp các bạn trong bài viết tiếp theo.

2 Nhận xét

Tin liên quan

    -->