Nên lấy Nhạc miễn phí làm Youtube từ nguồn nào?

Để có được 1 video hay cần phải có nội dung chất lượng, được biên tập công phu với hiệu ứng, kỹ xảo phù hợp, bên cạnh đó 1 bản nhạc phù hợp với từng nội dung trong video cũng sẽ quyết định đến thành công trong video của bạn.


Đối với người làm Youtube thì việc tìm 1 nguồn nhạc miễn phí để sử dụng lâu dài là điều cực kỳ quan trong. Trong bài viết này mình xin tổng 3 nơi để anh em lấy các chủ đề nhạc an toàn và nhanh chóng. 

1. Thư viện Youtube

Kho nhạc miễn phí đầu tiên mà các bạn nên sử dụng đó là Thư viện nhạc miễn phí của Youtube. Trong thư viên của Youtube có rất nhiều bài nhạc với nhiều chủ để khác nhau cho anh em lựa chọn, chúng ta có thể lựa chọn dòng nhạc, tâm trạng, nghệ sĩ, thời lượng nhạc... Các bạn có thể nghe thử trước khi tải về, để đỡ mất công tìm kiếm lại bài nhạc thường hay sử dụng các bạn nên tải về và đặt vào các nhóm chủ đề để lần sau sử dụng lại nhé.
Bênh cạnh nhạc, Youtube còn cung cấp 1 kho hiệu ứng với đầy đủ âm thanh để làm video kiếm tiền anh em tha hồ chọn. 
Nội dung trong Thư viện âm thanh của Youtube

Để vào được thư viện nhạc của Youtube, các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào kênh, sau đó vào Youtube studio.
Cách vào Youtube Studio sau khi đăng nhập vào kênh

Bước 2: Đăng nhập vào Thư viện âm thanh của Youtube ở góc trái (Xem hình)



Kho nhạc của Youtube là kho an toàn nhất đến 99%, tại sao chỉ có 99% vì nó còn 1% là khi Youtube hết hạn kết hợp tác với các bên cung cấp nhạc miễn phí đó.
Lúc đó, một số bài nhạc các bạn dùng có thể bị bản quyền bên thứ 3 và không thể kiếm tiền trên Youtube nữa.
Lưu ý với các bạn là trong kho nhạc miễn phí của Youtube có những bản nhạc bạn được tự do sử dụng nhưng cũng có những bản nhạc bạn phải thực hiện theo yêu cầu của tác giả để được sử dụng Miễn phí nhé (Các bản nhạc có ghi biểu tựng chữ CC).
Đưa các thông tin bắt buộc vào phần mô tả của video để ghi công tác giả

2. Nguồn cộng đồng (publicdomain)

Public Domain là những bài nhạc được miễn phí bản quyền do đã sáng tác hơn 70 năm. Bạn có thể tự do sử dụng các loại nhạc này. Trong kho nhạc Public Domain, có rất nhiều nhạc thính phòng, nhạc cổ điển chất lượng cao.
Đây là nguồn thứ 2 cũng được 99% sử dụng để khai thác cho video nội dung của mình mà không lo lắng về bản quyền. Nó là tài nguyên thuộc về bản quyền cộng đồng (không thuộc sở hữu của ai) và bạn khai thác mà không sợ ai đó đánh bản quyền bạn.
Nếu có MCN hay CMS nào nhận bản quyền sử dụng thì bạn có thể kháng cáo lại một cách thoải mái mà không sợ bay kênh.

3. Creatvie commons (cho phép sử dụng lại)

Nguồn này có khá nhiều trên các kênh Youtube và các trang bán nhạc như: audiojungle, audionautix, audioblock, creativecommons ...
Điều kiện là khi sử dụng các bạn phải đọc kỹ yêu cầu của họ khi bạn sử dụng các bản nhạc trong video của mình. 
Lưu ý: Mỗi bản nhạc có thể yêu cầu điều kiện được phép sử dụng khác nhau như gắn mô tả hay ảnh trong video hay thông báo trong video, làm sai bị bản quyền như thường nhé.
Một số kênh Youtube cung cấp nhạc miễn phí

1. Gaming Sound FX (kênh Youtube)

8. PacDV


Lời kết:
Trong 3 kênh nhạc miễn phí ở trên mình thường xuyên dùng kho nhạc của Youtube để an toàn, tuy nhiên nhạc ở đây sẽ không phong phú như những kênh khác. Những trang trên là nguồn tuyệt vời để tải nhạc nền miễn phí bản quyền cho video của bạn. Mỗi trang web có thể loại âm nhạc riêng.

Chúc các bạn tìm được những bài nhạc phù hợp với video của mình. Hãy giới thiệu cho mọi người biết thêm nếu bạn còn kho nhạc miễn phí nào khác nhé

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->