Ngưỡng thanh toán khi tham gia kiếm tiền với youtube là gì?

YouTube cung cấp một số cách để người sử dụng kiếm tiền thông qua nền tảng của họ. Khi trở thành đối tác YouTube, bạn có thể kiếm tiền từ quảng cáo từ video dài và video ngắn, đặt hàng Super Chat trong video trực tiếp, và các tính năng khác.

Khi kênh youtube đã được bật kiếm tiền, sẽ có 1 số ngưỡng bạn cần chú ý, trong bài viết này mình sẽ lần lượt giới thiệu đến các bạn 1 số ngưỡng quan trọng:

1. Ngưỡng thông tin thuế

Cách đăng ký thuế cho kênh Youtube
Tùy thuộc vào quốc gia, khu vực mà bạn đang sống bạn cần phải cung cấp thông tin thuế. Hiện tại có 2 thông tin thuế mà bạn cần phải khai báo, đó là thông tin thuế Hoa Kỳ và thông tin thuế Singapore. Nếu được yêu cầu gửi thông tin thuế, bạn hãy vào adsense để khai báo.
Hướng dẫn khai báo thuế Hoa Kỳ và thuế Singapore

2. Ngưỡng xác minh

Khi thu nhập đạt đến ngưỡng xác minh, youtube sẽ thông báo để bạn xác minh danh tính và xác minh địa chỉ. Việc xác minh này là bắt buộc và bạn sẽ xác minh danh tính trước, sau đó đến xác minh địa chỉ. Nếu không làm trong thời gian 45 ngày, kênh của bạn sẽ bị tắt kiếm tiền cho đến khi bạn thực hiện xác minh xong.
Hướng dẫn xác minh danh tính, xác minh địa chỉ cho adsense

3. Ngưỡng lựa chọn phương thức thanh toán

Khi thu nhập từ kênh youtube đang hoạt động đạt đến ngưỡng thanh toán để nhận tiền. Youtube sẽ cho bạn lựa chọn hình thức thanh toán. Hình thức nhận tiền phổ biến hiện nay tại Việt Nam là nhận thông qua tài khoản visa của ngân hàng (trước đây có nhận qua hình thức Western Union tại ngân hàng)

4. Ngưỡng thanh toán

Youtube sẽ thanh toán khi kênh bạn đạt tối thiểu 100$ và kênh youtube không bị tạm ngưng. Bạn có thể chọn mức nhận tiền khác tùy vào thu nhập của kênh, ví dụ 1000$ hay 10.000$ mới nhận tiền.

5. Ngưỡng huỷ

Nếu bạn quyết định huỷ tài khoản AdSense và có số dư tài khoản lớn hơn ngưỡng huỷ, thì bạn sẽ nhận được khoản thanh toán cuối cùng trong khoảng 90 ngày kể từ cuối tháng mà bạn huỷ, với điều kiện là bạn đã hoàn tất các bước cần thiết để được thanh toán.

Nguyễn Xuân Ngọc tổng hợp

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->