04 chỉ số Bạn phải Xem trong báo cáo doanh thu Youtube

Trong mục tổng hợp của kênh Youtube có rất nhiều chỉ số được thống kê, nếu mới làm quen với việc kiếm tiền với youtube thì 04 chỉ số này bạn cần phải hiểu và cần phải xem trong phần báo cáo doanh thu của youtube để biết chất lượng kênh mình như thế nào. 

Doanh thu ước tính hằng tháng

Đây chính là tổng số tiền mà bạn nhận được trong tháng từ kênh youtube của mình, trong phần thống kê youtube hiển thị doanh thu 6 tháng gần nhất để bạn theo dõi và so sánh doanh thu hàng tháng, từ đó biết được tháng nào có doanh thu cao, tháng nào doanh thu thấp để bạn biết mà cải thiện.

Doanh thu mỗi nghìn lượt xem (RPM)

Báo cáo Doanh thu mỗi nghìn lượt xem cho biết số tiền bạn kiếm được từ một số nguồn doanh thu trên mỗi 1000 lượt xem video. Tùy vào video của bạn đến từ quốc gia nào mà doanh thu trên mỗi 1000 lượt xem có thể cao hoặc thấp. 
Thu nhập từ 1000 lượt xem theo quốc gia

Cách tính Doanh thu mỗi nghìn lượt xem: (tổng doanh thu/tổng số lượt xem) x 1000.

CPM dựa trên lượt phát

Báo cáo CPM dựa trên lượt phát cho biết tổng doanh thu trung bình ước tính trên mỗi 1000 lượt phát video có một hoặc nhiều quảng cáo xuất hiện.

Tùy vào loại nội dung quảng cáo mà số tiền cũng sẽ khác nhau.

Các video có thu nhập cao nhất

Thống kê này cho biết những video nào đem lại cho kênh bạn nguồn doanh thu cao nhất. Dựa vào nội dung này bạn có thể tập trung làm những video có chủ đề tương tự để thu hút người xem và tăng thu nhập cho kênh youtbue.

Doanh thu được thống kê có phải là con số chính xác:

Các số liệu trong phần thống kê này chưa phải là con số cuối cùng, từ ngày 5 đến ngày 12 tháng sau youtube sẽ tổng hợp và đưa ra con số cuối cùng, lý do cho vấn đề này là youtube sẽ trừ đi 1 số lượt xem:
- Lưu lượng truy cập không hợp lệ
- Thông báo xác nhận quyền sở hữu qua Content ID và đơn kháng nghị
- Một số loại chiến dịch quảng cáo (ví dụ: các chiến dịch theo mô hình chi phí mỗi ngày).

Việc điều chỉnh có thể khiến doanh thu (thu nhập) ước tính hằng tháng của bạn dao động. Có hai lần điều chỉnh sau khi kênh của bạn tạo ra doanh thu. Lần thứ nhất là sau một tuần (để cung cấp số liệu ước tính đầy đủ hơn) và lần thứ hai vào giữa tháng tiếp theo để cho biết thu nhập sau cùng của bạn.
NGUYỄN XUÂN NGỌC

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->