Google Home Mini - Mở hộp và cài đặt Google Home Mini cho người mới sử dụng

Google Home Mini là phiên bản mới nhất, rẻ nhất và có thiết kế nhỏ gọn, rất nhiều màu sắc đẹp trông như một chiếc bánh bao với đường kính 98 mm. Google Home Mini có nhiều tùy chọn màu sắc, chất liệu chế tạo gồm vải sợi ở nửa trên, phần còn lại là nhựa và đáy bằng cao su mềm.


Google Home Mini là một thiết bị trung tâm, giúp kết nối và điều khiển với các thiết bị thông minh trong nhà, thiết bị này không sử dụng pin do vậy bạn phải để Google Home Mini gần ổ cắm điện. Cục sạc đi kèm có thiết kế khá đẹp, màu trắng và dây cũng trắng, chiều dài hơn 1m.

Google Home Mini có hệ thống đèn báo hiệu tích hợp dưới mặt vải loa. Chúng gồm 4 đèn LED tròn, hiển thị trạng thái của Google Home Mini như gọi Google Assistant, âm lượng. Bạn có thể tăng giảm bằng cách chạm vào bên trái hoặc phải loa, ngoài ra có thể ra lệnh để Google Home Mini điều chỉnh. 

Thiết lập Google Home Mini rất đơn giản, bạn chỉ cần lên kho ứng dụng của Google để tải ứng dụng  Google Home trên điện thoại (có cho Android lẫn iOS), để biết cách cài đặt bạn hãy xem video hướng dẫn bên dưới

Chúng ta có thể dùng Google Home Mini để tra cứu thông tin. Cũng giống như khi chúng ta tìm kiếm trên Google, trợ lý ảo Google Assistant sẽ tìm kết quả và đưa ra thông tin. Chúng ta có thể tìm khá nhiều thứ với Google Assistant như địa điểm, tính toán đường đi trên Google Maps, định nghĩa hay một khái niệm nào đó, thông tin về nhân vật, đồ vật, sự kiện, dịch một câu từ tiếng Anh sang các thứ tiếng khác, tìm kiếm thông tin về chứng khoán, thể thao, thực phẩm.

Tóm lại, Google Home Mini là một chiếc loa thông minh có nhiều chức năng đa năng mà 1 chiếc loa thông thường không thể có được. Bên cạnh ngôn ngữ tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể cài đặt cho nó ngôn ngữ tiếng Việt để có được trải nghiệm như người bản xứ, mình sẽ có bài viết và video hướng dẫn cho các bạn cách cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt trong bài viết tiếp.

Hạn chế của thiết bị này là không thể phát nhạc trong máy như 1 chiếc loa Bluetooth bình thường.

NGUYỄN XUÂN NGỌC

1 Nhận xét

Tin liên quan

    -->