60% các ca bệnh Covid-19 không có triệu chứng, bệnh viện cần LƯU Ý GÌ?

Trong thời gian qua khoản 60% ca bệnh Covid-19 không có triệu chứng điển hình của bệnh, các trường hợp này chỉ được phát hiện qua điều tra dịch tễ tiếp xúc, truy vết hay qua xét nghiệm chủ động.

Lấy mẫu ngoáy họng xét nghiệm Covid-19

Các bệnh viện "cảnh giác" người bị sốt đến khám

Mặc dù vẫn có 1 tỷ lệ lớn các ca bệnh không có triệu chứng của Covid-19 nhưng dấu hiệu sốt (nếu có) vẫn là một dấu hiệu quan trọng, bởi vì nguòi bị sốt sẽ đến bệnh viện khám, đây sẽ là các ca “chỉ điểm” giúp phát hiện sớm ca bệnh, ổ dịch - Theo Chuyên gia Trần Đắc Phu. Thực tế trong thời gian qua đã có những ca bệnh được phát hiện ở huyện Thường Tín (Hà Nội), Hải Phòng hay TP HCM đều từ dấu hiệu này.

Từ thực tế nói trên PGS TS Trần Đắc Phu đã đưa ra khuyến nghị "Các bệnh viện cần hết sức cảnh giác với những trường hợp có sốt đến khám. Bên cạnh đó, khi bị sốt người dân sẽ ra hiệu thuốc mua thuốc, các quầy thuốc cần thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, thông báo cho y tế cơ sở khi có người bị sốt đến mua thuốc".

Theo chuyên gia Trần Đắc Phu, về phía các cơ sở y tế cũng cần chú ý thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm định kỳ, đặc biệt là những khu vực có nguy cơ cao như các khoa khám bệnh, khu vục cấp cứu trong bệnh viện, khoa hồi sức tích cực, khoa chạy thận nhân tạo... và 1 số khoa khác có người bệnh phải nằm viện lâu ngày

Tags: tin-tuc

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->