Kiếm tiền Youtube 2021 - Kênh vi phạm chính sách của Youtube sẽ bị gì?

Một khi đã tham gia chương trình đối tác kiếm tiền với youtube, tất cả các kênh đều phải tuân thủ nguyên tắc và chính sách cộng đồng do Youtube đề ra, tuy nhiên các điều kiện mà Youtube đưa ra rất nhiều, nếu kênh lỡ vi phạm 1 trong những chính sách nào của Youtube thì kênh có bị làm sao không? 

Trong bài viết này mình sẽ đưa ra các tình huống mà 1 kênh Youtube sẽ gặp phải nếu vi phạm chính sách kiếm tiền của Youtube, xin mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Tắt quảng cáo trên nội dung vi phạm của kênh

Theo mặc định sau khi đã tham gia chương trình đối tác với Youtube khi đăng tải video lên Youtube bạn có thể bật kiếm tiền cho tất cả các video. Khi 1 nội dung vi phạm chính sách mà Youtube đề ra hay nội dung không phù hợp với nhà quảng cáo  thì Youtube toàn quyền quyết định tắt kiếm tiền đối với các video vi phạm. Việc tắt quảng cáo này chỉ thực hiện trên các  video vi phạm, các video khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi các video vi phạm nhé.

Tạm ngưng tham gia chương trình đối tác với Youtube

Khi 1 kênh Youtube vi phạm Chính sách kiếm tiền của Youtube, kênh đó có thể bị tạm ngưng hoặc tắt vĩnh viễn tính năng kiếm tiền tùy vào mức độ vi phạm mà kênh gặp. Một khi kênh Youtube không còn tính năng kiếm tiền thì những chế độ đi kèm với kênh cũng sẽ bị tắt và không còn sử dụng được nữa.

Tạm ngưng hoặc chấm dứt vĩnh viễn kênh Youtube 

Trong 1 số trường hợp vi phạm nghiêm trọng, Youtube có thể sẽ phải chấm dứt kênh Youtube, khóa tài khoản hoặc vô hiệu hóa quyền sử dụng dịch vụ của kênh. Nếu rơi vào trường hợp này có thể bạn sẽ không còn sử dụng, sở hữu hay tạo kênh hoặc tài khoản của Youtube nữa, vì hiện nay Youtube bắt buộc các kênh phải xác minh danh tính bằng các giấy tờ cá nhân. Youtube sẽ thông báo chi tiết các lỗi vi phạm qua email để chủ tài khoản biết được lý do.

Các kênh bị chấm dứt có thể do vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, điều khoản dịch vụ hoặc vi phạm bản quyền video.

Lời kết: 
Khi kênh Youtube vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, điều khoản dịch vụ hay vi phạm bản quyền video, tùy vào mức độ vi phạm mà Youtube có thể tắt quảng cảo trên video vi phạm, tạm ngưng cho kênh kiếm tiền hoặc có thể tạm ngưng hoặc khóa kênh youtube đó vĩnh viễn. 

Hãy làm đúng để kiếm tiền với Youtube các bạn nhé.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->