6 quy tắc đầu tư cơ bản để làm chủ của Cha giàu, Cha nghèo Robert Kiyosaki

Quá trình chuyển từ làm nhân viên hoặc tự làm chủ sang chủ doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư sành điệu giống như một con sâu bướm biến thành một con bướm xinh đẹp. Nó cần có thời gian, và thường đòi hỏi một sự thay đổi hoàn toàn trong suy nghĩ và hành vi.

Phát triển bản thân để thành công hơn trong cuộc sống

Một trong những thay đổi hành vi này là hiểu phải làm gì khi bạn có nhiều tiền hơn đột ngột theo ý của bạn. Cho dù đó là từ thừa kế, tăng lương hay thưởng, hoặc một số nguồn khác, làm theo lời khuyên thông thường về tiền, hoặc tệ hơn là chi tiêu cho các khoản nợ như xe hơi hoặc kỳ nghỉ.

Lời khuyên thông thường như vậy có thể là tăng mức đóng góp của bạn hoặc tiếp tục sống dưới mức của bạn. Tôi đã viết rất nhiều về cả hai chủ đề này, và sẽ không có gì ngạc nhiên khi tôi không từ bỏ một trong hai chủ đề đó.
Nếu bạn đang phải đối mặt với một lượng tiền mới, thì bây giờ là thời điểm hoàn hảo để đặt vị trí cơ bản của người cha giàu: đầu tư vào các tài sản lưu chuyển tiền mặt .
Nhưng để làm được điều đó, bạn cần hiểu các nguyên tắc cơ bản đầu tư. 
Dưới đây là Hai quy tắc đầu tư cơ bản để làm chủ, được dạy bởi người cha giàu của tôi.

Nguyên tắc cơ bản của đầu tư số 1: Điều chỉnh tư duy tiền bạc của bạn

Trong cuốn sách Hướng dẫn đầu tư của người cha giàu của tôi: Người giàu đầu tư vào cái gì, mà người nghèo và tầng lớp trung lưu thì không! Tôi đề cập đến tầm quan trọng của việc điều chỉnh suy nghĩ của bạn từ người nghèo và tầng lớp trung lưu sang người giàu.

Người nghèo và tầng lớp trung lưu dạy con cái họ như sau: Đi học, kiếm việc làm tốt, làm việc chăm chỉ và tiết kiệm tiền. Điều đó sẽ giúp bạn trở nên giàu có.
Người giàu dạy cho con cái họ những điều sau: Tìm hiểu cách kiếm tiền, tạo công ăn việc làm, kiếm tiền chăm chỉ cho bạn và đầu tư vào các tài sản lưu chuyển tiền mặt. Điều đó sẽ giúp bạn trở nên giàu có.

Nếu bạn muốn giàu có, trước tiên bạn cần điều chỉnh suy nghĩ về tiền bạc và đầu tư. Điều đó bắt đầu với việc nhận ra rằng có nhiều hơn một loại thu nhập bạn có thể kiếm được.

Nguyên tắc cơ bản của đầu tư số 2: Biết bạn đang làm việc cho loại thu nhập nào

Hầu hết mọi người chỉ nghĩ kiếm tiền ở một công việc tốt. Họ không nhận ra rằng có nhiều loại thu nhập khác nhau. Trong nhiều năm, người cha giàu đã nói với tôi rằng có ba loại thu nhập:

+ Thu nhập kiếm được thông thường: Đây là loại thu nhập mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ nói về việc kiếm tiền. Nó thường kiếm được từ một công việc thông qua một mức lương. Đó là thu nhập chịu thuế cao nhất, và do đó, khó nhất để xây dựng sự giàu có do chính phủ lấy tiền từ tiền lương của bạn trước khi bạn nhận được nó và thực tế là bạn đang giao dịch tiền.

+ Thu nhập danh mục đầu tư: Hầu hết các nhân viên được trả lương cao cũng có một số hình thức thu nhập danh mục đầu tư, và các tài sản giấy khác nhau như các quỹ tương hỗ được quản lý bởi một cố vấn tài chính. Thu nhập danh mục đầu tư thường được lấy từ tài sản giấy như cổ phiếu, trái phiếu và quỹ tương hỗ. Đây là thu nhập chịu thuế cao thứ hai, và khó có thể xây dựng sự giàu có ở mức độ vừa phải do lợi nhuận thấp.

+ Thu nhập thụ động: Những người có IQ tài chính cao có chiến lược đầu tư nhằm tạo thu nhập thụ động. Thu nhập thụ động thường có nguồn gốc từ bất động sản, tiền bản quyền và phân phối kinh doanh. Nếu bạn nhận được tiền thuê từ một tài sản, đó là thu nhập thụ động. Đây là thu nhập chịu thuế thấp nhất, có nhiều lợi ích về thuế và là thu nhập dễ dàng nhất để xây dựng sự giàu có nhờ sự kết hợp giữa thuế thấp và lợi nhuận vô hạn .

Cha giàu nói rằng, nếu bạn muốn giàu có, hãy làm việc để có thu nhập thụ động.
Phát triển bản thân quản trị cuộc đời

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->