Mua xe trả góp? Nên hay không

Nhiều bạn lên hỏi Google: Có nên mua xe ô tô trả góp không? hoặc Có nên mua xe ô tô?
Có 3 đối tượng chính khi họ quyết định mua xe.

ĐỐI TƯỢNG 1: NHỮNG NGƯỜI THẬT SỰ CÓ NHU CẦU

Một cậu học trò của tôi, cậu ấy có tài Kết nối với các chuyên gia và những người thành công. Ban đầu, tôi phát hiện và định hướng cho bạn ấy làm chuyên về công việc kết nối, tất nhiên, xuất phát điểm của cậu ấy cũng không cao, và tôi giúp cậu ấy vay vốn ĐẦU TƯ MUA XE. Đúng vậy, trong trường hợp này Mua Xe Hơi được xem là đầu tư, vì cần thiết cho cậu ấy để gặp mặt đối tác, làm việc với những người thành công…
Trường hợp này, bạn mua xe có thể gọi là Đầu tư vào Tài Sản. (khi đó Grab chưa phổ biến, nhưng bây giờ bạn có thể dùng Grab Car để đòn bẩy, vẫn lịch sự và sang trọng. Bạn không cần tốn chi phí để “nuôi”1 em ô tô mỗi tháng)

ĐỐI TƯỢNG 2: NHỮNG NGƯỜI MUA XE VÌ HỌ VỮNG CHÃI VỀ MẶT TÀI CHÍNH.

Tôi sẽ chỉ sơ cho bạn thấy MUA Ô TÔ thì dễ, DUY TRÌ nó mới khó.
Ví dụ: Chiếc xe rẻ nhất là Kia Morning, một số khoản “fix cứng” cho xe là 1,2-1,5 triệu tiền xăng, 700-800 nghìn tiền gửi xe, tiền bảo hiểm 1 triệu đồng (với khoản tiền bảo hiểm dự tính khoảng 12 triệu đồng/năm)…. Chỉ như vậy thôi con số hàng tháng đã vào khoảng thấp nhất gần 3 triệu đồng.

Ngoài ra, còn các chi phí phát sinh khác như tiền phí cầu đường, tiền rửa xe, tiền thay thế phụ tùng khi hỏng hóc… cũng sẽ khiến chủ xe tốn khá khá tiền. “Vì vậy, với tổng thu nhập 10 triệu đồng/tháng, nếu là độc thân thì bạn hãy tính chuyện mua xe, còn đã có gia đình con cái thì người mua xe cần hết sức cân nhắc”

ĐỐI TƯỢNG 3: NHỮNG NGƯỜI MUA Ô TÔ VÌ Ô TÔ RẺ, KHÔNG CÓ MỤC ĐÍCH RÕ RÀNG HOẶC ĐỂ KHOE MẼ

Tôi quan sát thấy rất nhiều người họ mua ô tô mà không có mục đích rõ ràng. Họ mua vì số tiền tích cóp được vừa vặn với Xe hơi ưu đãi trả góp hoặc giảm giá. Họ mua vì sở thích trong khi chưa tính đến chi phí “nuôi” nó. Có người lại mua cho “bằng bạn bằng bè”, thể hiện đẳng cấp và… gồng gánh khoản phí duy trì mà họ chưa từng tính toán, thậm chí phải bán xe cắt lỗ…

Nếu bạn thuộc trường hợp này, mua xe nghĩa là bạn đang mua Tiêu Sản. Tôi, những năm đầu khởi nghiệp muôn vàn khó khăn, khi có chút thành quả cũng muốn tưởng thưởng cho mình 1 cái gì đó… và tôi cũng nghĩ ngay đến ô tô. May mắn cho tôi, khi đó tôi gặp người cố vấn của mình và anh ấy đã ngăn cản tôi, Anh ấy bảo với tôi là: Mua xe 500 triệu, tại sao không lấy số tiền đó đầu tư – kinh doanh rồi vừa có tiền, có nhà, có đất và có luôn cả xe?

Câu hỏi của anh khiến tôi bừng tỉnh: “mình đã ngủ quên trên chiến thắng? Mình vội vã hưởng thụ, thấy cái lợi trước mắt mà quên cái ích lâu dài”.
500 Triệu trong tay, mua xe để làm gì khi đây là cơ hội để bạn làm giàu?

Tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số mô hình kinh doanh và loại hình đầu tư cần số vốn từ 0đ đến 500 triệu đồng. Bạn hãy tham khảo trước khi quyết định có nên mua xe hơi không nhé!

MÔ HÌNH 1: ĐẦU TƯ 200-500 TRIỆU KINH DOANH TIỆM INTERNET.

Ý tưởng này được coi là đơn giản nhất, nhàn hạ nhất vì bạn chỉ cần đầu tư máy móc, sáng mở cửa đón khách, đến giờ thì đóng cửa nghỉ ngơi. Có trong tay số tiền 200-500 triệu đủ để bạn đầu tư một quán internet nhỏ. Máy vi tính hiện nay không còn là vật dụng xa vời như mấy năm về trước, kể cả ở nông thôn cũng không thiếu nữa. Vậy nên, khi mở quán, bạn phải xác định mình có được những thứ mà mọi người ở khu vực đó chưa có và cần có. 
  • Nên chọn mặt bằng ở những khu dân cư đông đúc, cạnh các cổng trường học cấp 2,3 hay trường Đại học.
  • Không gian quán cần phải sạch sẽ, gọn gàng.
  • Giá thành tính theo tiếng phải phù hợp với khu vực dân cư nơi đó, nên có ưu đãi dùng nhiều thì giảm nhiều
Ví dụ, 1 tiếng 5.000 vnđ, khách dùng máy 5 tiếng thì tính 20.000 vnđ chẳng hạn. Bạn nên bán kèm thêm nước, bánh, trái cây hay đồ ăn vặt cũng là một ý hay, vừa để phục vụ khách vừa tăng thêm thu nhập. Học theo rạp chiếu phim, cho giờ rẻ thôi, bán đồ ăn đắt sẽ thu lợi nhuận cao…

MÔ HÌNH 2: BẤT ĐỘNG SẢN – QUẢN LÝ CHO THUÊ (THUÊ RỒI CHO THUÊ LẠI)

[Số tiền cần có là 20 triệu trở lên].
Ví Dụ 1: Tôi có một học viên, hàng tháng phải thuê nhà để ở hết 03 triệu đồng/ tháng. Sau khi học công cụ này, anh về thuê cả căn nhà với giá 10 triệu, sau đó cho thuê lại toàn bộ từng phòng thu về hơn 10 triệu và giữ lại cho mình 1 phòng để ở. Nhờ cách làm này, anh tiết kiệm được 3 triệu đồng/ tháng và kiếm 36 triệu/năm cho tiền đi thuê ở của mình.

Ví Dụ 2: Một học viên khác đang phải đi thuê cửa hàng bán đồ uống 10 triệu/ tháng. Anh thuê cả một ngôi nhà mặt đường giá 30 triệu, sau đó cho thuê lại toàn bộ phần trên, chỉ giữ lại phần dưới làm cửa hàng cho mình. Khi cho thuê lại toàn bộ phần trên anh thu được 35 triệu đồng/ tháng.

Số tiền lãi 5 triệu/ tháng không phải nhiều nhưng điều quan trọng là anh sử dụng cửa hàng không mất tiền (10 triệu/ tháng), mỗi năm anh tiết kiệm được 120 triệu/ năm. Sau đó anh ta tiếp tục dùng cách này và mở thêm 03 cửa hàng nữa, tiết kiệm 360 triệu/ năm.

Thậm chí, một số phòng giao dịch của ngân hàng đôi khi cũng sử dụng hình thức này với các tòa nhà mà họ thuê. Họ có thể cho thuê toàn bộ phần văn phòng phía trên và giữ lại phần dưới để sử dụng cho mình. Bạn có thể vận dụng tương tự với cách này khi mình làm văn phòng. Có nhiều cấp độ khác nhau của công cụ này, sau đây là Ví Dụ:
  • Thuê cả tòa nhà hoặc một mặt sàn văn phòng lớn và cho thuê lại làm văn phòng.
  • Thuê cả mặt bằng lớn rồi phân ra làm kiot và cho thuê lại.
  • Thuê đất chi nhỏ làm bãi gửi xe, sân bóng, sân tenis.
  • Thuê các vị trí bất động sản rồi cho thuê lại đặt biển quảng cáo.
(riêng ngành này cũng trở thành một đế chế)
Thuê nhà rồi cho thuê lại để người khác ở. Có những người làm phân khúc người Việt Nam, có những người làm phân khúc người nước ngoài. Mặt khác cũng có 02 sự lựa chọn cơ bản:
1- Bất động sản tiêu dùng (Khách hàng mua để ở, để sử dụng).
2- Bất động sản thương mại (đối tượng thuê để kinh doanh, buôn bán)

LỢI ÍCH CỦA CÔNG CỤ NÀY LÀ GÌ?

1) Bạn có thể tiết kiệm tiền thuê ở, thuê cửa hàng, thuê văn phòng …
Nếu tính ra con số hằng năm mà bạn có thể tiết kiệm bạn sẽ thấy bất ngờ và đó chính là lợi nhuận trong kinh doanh của bạn.
2) Một số người có thể sử dụng công cụ này để tạo ra thu nhập 10 – 200 triệu một tháng.
3) Một số người thậm chí dùng nó để NGHỈ VIỆC.
Tôi có một học viên đang làm vất vả ở công ty nhưng chỉ kiếm 7 triệu/ tháng. Nhờ học công cụ này, chị đã làm được 03 ngôi nhà thuê và cho thuê lại kiếm được 20 – 25 triệu/ tháng.
- Thời gian rất rảnh rỗi và linh hoạt.
- Và chị quyết định NGHỈ VIỆC tại công ty mình đang làm.

Nếu như bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản với công việc hiện tại, không thích sếp sai bảo … quản lý cho thuê có thể là một công cụ dành cho bạn.

Hầu hết mọi người đều muốn trở nên TỰ DO TÀI CHÍNH và không bao giờ đạt được nó. Nhưng tôi sẽ bật mí cho bạn một chiến lược khác. ?? Bạn có thể phù hợp với chiến lược TỰ DO THỜI GIAN trước. CỤ THỂ LÀ NHƯ THẾ NÀO?
- Thông thường bạn đi làm 8h/ đến 5h chiều, sau đó bạn về đến nhà cơm nước, gia đình và … mệt mỏi, đi ngủ … để hôm sau lại đi làm.
- Liên tục trong cái vùng luẩn quẩn và thực tế là bạn chẳng suy nghĩ được gì.
Tự do thời gian trước ở đây có thể được hiểu là:
Có thể bạn cần tìm cho mình một công cụ giúp bạn vẫn có thu nhập cơ bản tương đương hoặc cao hơn thu nhập hiện tại nhưng được giải phóng về mặt thời gian.

Công cụ đó có thể là quản lý cho thuê, mua một công việc kinh doanh nhượng quyền nhỏ hoặc bất cứ việc gì mà bạn yêu thích …
Tìm một công việc khác với công việc hiện tại, nó giúp bạn linh hoạt về mặt thời gian và thu nhập tương đương…
VẬY THỜI GIAN ĐỂ LÀM GÌ?
Thời gian để bạn suy nghĩ xem mình nên làm gì tiếp theo, hoặc đi học hỏi, tham dự các buổi hội thảo, gặp gỡ, kết nối với những người thành công… xin lời khuyên, học hỏi những chiến lược kinh doanh, kiếm tiền, phát triển bản thân nhanh hơn…

Không có THỜI GIAN và cứ loanh quanh với hiện tại, “tối tăm mắt mũi” sẽ khiến bạn không thể suy nghĩ về bất cứ điều gì.

Ghi nhớ: TỰ DO THỜI GIAN trước, TỰ DO TÀI CHÍNH sau!
(Có nhiều sự lựa chọn khác nhưng đây có thể là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn).

MÔ HÌNH 3: TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA MÔI GIỚI

[Vốn rất ít hoặc gần như 0 đồng]
Tôi có kinh nghiệm hướng dẫn khá nhiều học viên môi giới tạo ra thu nhập mỗi tháng cho mình từ 30 đến 50 triệu đến trên dưới 100 đến 300 triệu/ tháng. Vậy tại sao công cụ môi giới lại là một công cụ rất hay mà tôi thường hướng dẫn cho mọi người?
1- Vốn ít, gần như không có
2- Thu nhập có thể cao
3- Học kinh nghiệm mà không hề có rủi ro. Sai lầm của nhiều người là họ mất nhiều tiền trong đầu tư bất động sản rồi mới có kinh nghiệm. Trở thành người môi giới giúp bạn có kinh nghiệm mà không bị mất tiền ( học bằng tiền của người khác). Đây là một ý tưởng tuyệt vời và ít người biết, đúng không bạn?

Một người môi giới sau một thời gian làm tích lũy đủ nguồn lực, mối quan hệ, kinh nghiệm, vốn… có thể trở thành nhà đầu tư. Các công ty môi giới bất động sản sau vài năm làm thậm chí trở thành chủ đầu tư hoặc cổ đông với các chủ đầu tư khác.
Ngược lại một nhà đầu tư cũng có thể làm thêm công việc môi giới.

Lý do đôi khi họ chỉ có một khoản tiền nếu họ làm một giao dịch là họ đã hết tiền. Trong khi muốn có kinh nghiệm bạn cần tiến hành thêm vài cuộc giao dịch.

Một học viên của tôi là một nhà đầu tư, một hôm thấy nhà hàng xóm treo biển bán nhà, anh ta gọi hỏi chủ nhà có muốn anh ta giới thiệu khách và chấp nhận trả phí không. Người chủ nhà đồng ý, học viên này liền sử dụng các kỹ năng quảng cáo mà tôi hướng dẫn và bán được nhà, có phí hoa hồng là 50 triệu đồng trong một tuần. Bạn thấy đấy, không phải chủ tài sản nào cũng biết cách bán ngôi nhà của mình

Thậm chí tôi còn có những học viên nữ trở thành chuyên gia môi giới và có thu nhập 50 đến 100 triệu đồng / tháng, dù trước đây họ chỉ như tờ giấy trắng trong lĩnh vực bất động sản.
MỘT BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
Tôi thường hướng dẫn những học viên của mình lấy phí 2-3-5% giá trị tài sản (giao dịch mua bán). Tính phí cả 2 đầu cho giao dịch thuê và cao hơn thông thường.

Ví dụ, một tài sản bán 3 tỷ , tiền môi giới có thể đạt được 3% là 90 triệu đồng. Một tài sản bán 10 tỷ , tiền môi giới có thể được là 300 triệu đồng. Sự khác biệt giữa người môi giới giỏi và người môi giới thường là người môi giới giỏi biết cách đàm phán để có chi phí hoa hồng cao. Vậy tại sao phải tính phí hoa hồng cao?

Lý do là họ cần đầu tư tiền marketing, đi lại, điện thoại và đôi khi cần phải ăn chia với đối tác… thậm chí để có lợi nhuận cho việc chăm sóc khách hàng sau này…

Người môi giới yếu kém chỉ lấy 0,5- 1 % tiền giá tị tài sản. Ví dụ tài sản 2 tỷ được 10 triệu còn không đủ tiền điện thoại, đi lại marketing hay có lợi nhuận để tồn tại…

Điều quan trọng là bạn có biết cách đàm phán để lấy được % cao hay không?

Phục vụ tốt và thu tiền cao! Đây là một tư duy trong nhiều tư duy để làm nên sự khác biệt.

Mặc dù môi giới có nhiều ưu điểm vượt bậc, nhưng cũng có những người làm 5 đến 10 năm vẫn không tiến bộ. Tại sao?
CÓ 2 LÍ DO CHÍNH KHIẾN HỌC MÃI KHÔNG KIẾM ĐƯỢC TIỀN
1- Sai lầm trong tư suy môi giới
2- Không giải quyết được 2 kỹ năng marketing và bán hàng.

Marketing để nhiều người gọi đến cho mình (một người môi giới giỏi có thể nhận vài chục đến vài trăm cuộc điệm thoại/ ngày- như vậy mới là marketing tốt thay vì cả ngày không có ai gọi hoặc 1 – 2 cuộc lại của người môi giới khác…) . Khi gặp khách hàng có những kỹ năng bán hàng, chốt sale … để khách hàng đặt cọc… thay vì khách hàng hẹn hò, ra về, không quyết định được , hỏi ý kiến người khác…

Và sự thật là có 70-80% môi giới bất động sản không kiếm được nhiều tiền.

MÔ HÌNH 4: MỞ TIỆM CẦM ĐỒ

500 triệu là có thể mở hiệu cầm đồ. Nhu cầu cầm cố tài sản của mọi người ngày một tăng, điều đó cho thấy cơ hội làm giàu của bạn. Nếu chưa biết kinh doanh gì với 500 triệu bạn có thể mở tiệm cầm đồ, 1 tháng chỉ cần bạn cầm đồ khách từ 200-400 triệu, lãi suất chỉ cần tối đa 5.000 đồng/ngày không cần cho vay cũng đã đem về cho bạn khoản lợi nhuận kếch xù rồi. Có 500 triệu trong tay mà chưa biết nên làm gì trong năm 2018 thì rõ ràng mở hiệu cầm đồ sẽ là lựa chọn không tồi.

Cần nhớ khi thực hiện ý tưởng làm giàu táo bạo này đó là: Lựa chọn địa điểm. 
  • Nên mở dịch vụ tại các thành phố lớn, thị trấn, thị xã, gần các trường đại học, khu công nghiệp, chợ,… sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.
  • Bạn cần trang bị khả năng định giá đồ vật tốt. Đây là một yếu tố khá quan trọng, vì nếu không định giá chuẩn bạn sẽ dễ bị “hớ” vì trả giá quá cao cho một món đồ.
Và nhớ, đừng bao giờ để hết trứng vào cùng 1 rổ. Nếu trường hợp không dám đầu tư mạo hiểm với các mô hình tôi nói thì các bạn nên mua vàng.

Vàng dù sao cũng giữ nguyên giá ngon lành hơn gửi tiết kiệm hoặc cầm tiền đi mua ô tô khi chưa xác định được nhu cầu và “lợi nhuận” sau khi quyết định mua xe.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->