Từ một cậu bé ở trại tị nạn trở thành anh hùng Oscar - Xin hãy giữ giấc mơ của bạn được sống

Từ một cậu bé ở trại tị nạn trở thành anh hùng Oscar: “Gửi tất cả mọi người ở ngoài kia, xin hãy giữ giấc mơ của bạn được sống”

Tại lễ trao giải Oscar sáng 13.3, Quan Kế Huy đã giành chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với màn trình diễn xuất sắc trong “Everything Everywhere All at Once.” 
Quan Kế Huy cậu bé ở trại tị nạn thành anh hùng oscar
Để chạm tay vào chiếc tượng vàng Oscar danh giá là một hành trình đầy chông gai. Anh sinh năm 1971 trong một gia đình gốc Hoa ở TP.HCM sau đó chuyển đến Mỹ từ cuối thập niên 1970. Lên 12 tuổi, cậu bé gốc Á vượt qua khoảng 6.000 ứng viên nhí để giành được vai Short Round trong bộ phim Indiana Jones and the Temple of Doom (1984). Từ đó cậu bé được rất nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, càng về sau, những vai diễn của sao nhí đình đám một thời càng mờ nhạt và cánh cửa Hollywood ngày một khép lại với tài năng trẻ này.

Thế nhưng sau hàng chục năm không từ bỏ ước mơ của mình, vinh quang lại một lần nữa chạm tay Quan Kế Huy với “Everything Everywhere All at Once” - được quay vào năm 2020 nhưng phải trì hoãn suốt 2 năm mới được ra mắt vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong khoảng thời gian chờ đợi phim được phát hành, Quan Kế Huy trải qua khoảng thời gian chật vật, anh thậm chí mất bảo hiểm y tế trong đại dịch vì không có việc làm. 

“Tôi gọi cho quản lý của mình và nói: ‘Cậu có thể giúp tôi bất cứ thứ gì được không, tôi chỉ cần một công việc để đạt được yêu cầu tối thiểu về bảo hiểm sức khỏe’. Và tôi chẳng thể kiếm được công việc nào cả”, sao nam xúc động chia sẻ trong The Late Late Show With James Corden cách đây ít lâu. Nam diễn viên sau đó đã gọi điện cho một nhà sản xuất của bộ phim để hỏi: “Bạn có sẵn lòng cho tôi biết một điều được không? Tôi có thể hiện tốt trong phim không? Vì chẳng ai muốn thuê tôi cả’. Nhà sản xuất đáp lại rằng hãy kiên nhẫn và tất cả những gì cần làm là chờ đợi.

"Mẹ ơi, con vừa đoạt giải Oscar!” có lẽ là câu nói xúc động nhất khi nam diễn viên hô lớn ở sân khấu Oscar. “Tôi đã từng dành cả 1 năm ở trong trại dành cho người tị nạn. Và bằng một cách nào đó, tôi đang ở đây - ở sân khẩu lớn nhất của Hollywood. Họ nói rằng những câu chuyện như thế này chỉ có ở trong phim. Nhưng phép màu này đã xảy ra với tôi. Ước mơ là thứ bạn phải tin vào. Tôi đã gần như từ bỏ ước mơ của mình. Gửi tất cả mọi người ở ngoài kia, xin hãy giữ giấc mơ của bạn được sống. Cảm ơn, cảm ơn rất nhiều vì đã chào đón tôi trở lại".

Chúng tôi tin rằng chỉ cần bạn dám mơ, dám hết mình theo đuổi giấc mơ đó thì tất cả mọi thứ đều trở thành hiện thực. 

Không có gì là may mắn nhất thời, chỉ có sự nỗ lực không ngừng và chấp nhận khuyết điểm. 

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->