Tất cả thông tin cần biết về Tên người dùng trên kênh Youtube mới nhất

Youtube mới thông báo sẻ ra mắt tính năng Tên người dùng, vậy tên người dùng mới này là gì, làm thế nào để đổi được tên người dùng, cách đặt tên người dùng như thế nào cho đúng chính sách của Youtube... Trong bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn tất cả các thông tin cần thiết về tính năng tên người dùng này.

Tên người dùng trên YouTube là gì?

Tên người dùng trên YouTube là cách mới giúp mọi người tìm thấy và kết nối với kênh youtube của bạn. Không giống tên kênh, từng nhà sáng tạo có tên người dùng khác nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng xây dựng sự hiện diện độc đáo trên YouTube.

Tên người dùng & URL kênh Tên người dùng mới sẽ hiển thị trong URL kênh của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, URL mà bạn cá nhân hoá sẽ chính là tên người dùng của bạn. Bạn có thể sử dụng tên người dùng để chuyển hướng mọi người đến kênh của bạn khi họ không có mặt trên YouTube. 

Ví dụ: nếu tên người dùng của bạn là @nguyenxuanngoc, URL kênh của bạn sẽ là https://youtube.com/@nguyenxuanngoc

Mục đích của Tên người dùng mới này

Tất cả các kênh sẽ có tên người dùng liên kết để cả người sáng tạo và người xem có thể tìm và tương tác với người dùng khác. Tên người dùng cũng sẽ tự động trở thành URL YouTube mới cho kênh, giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn

Ví dụ: youtube.com/@nhasangtaoyoutube. Bạn có thể sử dụng URL này để chuyển hướng mọi người đến kênh của bạn khi họ không có mặt trên YouTube. Mỗi kênh chỉ có thể có một tên người dùng.

Nguyên tắc đặt tên người dùng:

- Có từ 3 đến 30 ký tự
- Bao gồm các ký tự chữ-số (A-Z, a-z, 0-9) Tên người dùng cũng có thể bao gồm: dấu gạch dưới (_), dấu gạch nối (-), dấu chấm (.)
- Không có dạng như URL hoặc số điện thoại
- Chưa có người sử dụng
- Tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của YouTube

Cách Xem hoặc thay đổi tên người dùng

Khi Kênh đủ điều kiện để thay đổi tên người dùng, bạn sẽ nhận được 1 email thông báo, khi có email thông báo thì khi bạn vào lại kênh youtube của mình thì sẽ có 1 thông báo hiển thị ở đầu trình duyệt.

Để xem kênh bạn có được thay đổi tên người dùng chưa bạn có thể truy cập vào đường dẫn để biệt: youtube.com/handle 
Kiểm tra kênh có được thay đổi tên người dùng chưa

Hướng dẫn Cách đổi tên người dùng


Lời kết: Trong những tháng tới, bạn có thể sử dụng tên người dùng trong lượt đề cập, phần bình luận và trong video ngắn. Sau khi Youtube cập nhật đầy đủ, bạn sẽ thấy tên người dùng xuất hiện ở nhiều nơi hơn. Bạn cũng có thể sử dụng tên người dùng bên ngoài YouTube để quảng bá kênh của mình.
Nguyễn Xuân Ngọc

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->