Cách Youtube đề xuất video cho người xem như thế nào?

Khi người xem vào trang chủ của youtube thì sẽ có 1 số video mặc định được đề xuất, Youtube đề xuất những video mà có nhiều khả năng người xem sẽ xem chúng. Thông qua Hệ thống tìm kiếm và khám phá của mình, YouTube phục vụ cho từng người xem và các sở thích khác nhau của họ. Mục đích của Youtube là thu hút người dùng xem nhiều video hơn, ở lại với Youtube lâu hơn mà không chuyển sang các nền tảng khác và quay lại youtube khi họ cần xem video.

Hiểu được Cách Youtube đề xuất video cho người xem như thế nào sẽ giúp bạn định hướng được video để phù hợp với đề xuất của Youtube, từ đó có thể có được nhiều video được youtube đề xuất, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách đề xuất video của youtube cho người dùng.

Những tiêu chí nào giúp YouTube đề xuất video cho từng người xem

Để có cơ sở đề xuất video cho người xem YouTube thu thập rất nhiều thông tin từ sở thích xem video, kênh youtube đã từng xem, chủ đề đã xem... để có gợi ý đế xuất, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết nhé:

- Những video mà người xem đã thích trước đó, thông qua đó hệ thống của youtube có thể tiếp tục đề xuất các video tương tự mà nhiều khả năng người đó sẽ tiếp tục xem.

Ví dụ: Bạn đang xem nội dung về kiếm tiền với Youtube, thì những nội dung tiếp theo có thể sẽ liên quan đến chủ đề này

- Những video mà những người cùng sở thích thường xem cùng nhau, qua đó hệ thống của youtube có thể xác định những video mà người đó chưa xem để tiếp tục đề xuất các video tiếp theo

Ví dụ: Những người xem video về chủ đề kiếm tiền với youtube thường xem 3 video, thì youtube sẽ tiếp tục đề xuất 2 video còn lại để bạn tiếp tục xem

- Người dùng xem bao nhiêu kênh hoặc chủ đề. Bằng cách đó, hệ thống có thể xác định nội dung nào cần giới thiệu cho người xem.

Cách Hệ thống YouTube xem xét hiệu suất video?

Khi youtube đề xuất video cho người xem, họ có thể chọn xem, bỏ qua video hay chọn vào mục không quan tâm, từ đây youtube sẽ đánh giá hiệu quả của video này. Sau đó youtube sẽ xếp hạng cho video bằng cách thống kê thời lượng xem trung bình của video và trung bình % được xem. Cuối cùng youtube sẽ căn cứ trên lượt tương tác với video thông qua việc người xem có nhấp vào nút like, không like. Ngoài ra, thỉnh thoảng youtube sẽ làm khảo sát cho video này để người xem đánh giá.
Youtube đề xuất video như thế nào?

Các yếu tố ảnh hưởng đến số lượng người xem video của kênh bạn

Có ba yếu tố chính giải thích khán giả của bạn đến từ đâu:

1. Chủ đề quan tâm: 
Chủ để bạn làm có nhiều người quan tâm hay không, một số chủ mọi người thích xem như giải trí, hài, ca nhạc nhưng một số chủ đề chuyên môn thì số lượt người xem sẽ ít hơn.

Một số chủ đề có thể được quan tâm ở thời điểm này nhưng 1 vài năm sau không còn được quan tâm nữa

2. Cuộc đua, cuộc thi
Youtube sẽ xếp hạng các video từ các kênh cùng chủ đề mà người xem có thể xem để đề xuất, nếu video nào được xếp hạng tốt hơn thì khả năng sẽ có nhiều lượt xem hơn, thậm trí nếu video được xếp hạng cao mà video của đối thủ hoạt động tốt hơn thì video của bạn cũng có thể nhận ít đề xuất hơn.

3. Tính điểm trong năm
Số người truy cập vào youtube sẽ thay đổi tùy theo thời điểm trong năm, ví dụ tại Việt Nam thời gian Lễ, Tết là lúc người xem ít xem video hơn khi họ giành thời gian để đi chơi, lo việc gia định...

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến cách video được đề xuất?

Hệ thống YouTube bị ảnh hưởng bởi lịch sử xem của người xem, chỉ số hiệu suất và mức độ tương tác của video và các yếu tố bên ngoài cuối cùng cố gắng giúp người xem tiếp cận bạn.

Lời khuyên của Youtube cho việc đề xuất video là gì

- Tập trung vào những gì khán giả của bạn thích. Nếu bạn làm nội dung mà khán giả xem nhiều thì hãy tiếp tục ra video dạng đó.

- Hãy tự hỏi bản thân, khán giả của bạn thích video nào nhất? Họ thích xem kênh của bạn bao lâu một lần? Để tra lời được câu hỏi này bạn hãy tìm hiểu xem khán giả của bạn thích điều gì.

Nên sản xuất loại nội dung gì trên Youtube?

Youtube không có ý kiến ​​về loại video bạn tạo và không ủng hộ bất kỳ định dạng cụ thể nào. Video của bạn sẽ được xếp hạng dựa trên hiệu suất và cá nhân hóa của người xem, bao gồm cả lịch sử xem và tìm kiếm của họ.

Nguyễn Xuân Ngọc

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->