Tập trung vào điểm mạnh, đừng ra sức sửa chữa điểm yếu

Một số điều bạn cần nhớ để có cuộc sống và công việc hạnh phúc
1. Đừng bao giờ xem nghỉ hưu là mục đích cuối cùng của bạn, để rồi bạn cứ bám víu lấy một công việc chán nản. Nếu bạn không thích những gì mình làm trong những năm khỏe mạnh nhất của cuộc đời thì những năm tháng đó sẽ hoàn toàn vô nghĩa.

2. Sự hứng thú và năng lượng có tính tuần hoàn. Hãy lên kế hoạch theo chu kỳ đó. Bạn cần có những giai đoạn làm việc và nghỉ ngơi luân phiên nhau.

3. Làm việc ít hơn không có nghĩa là lười biếng. Hãy tập trung để trở thành một người làm việc hiệu quả chứ không phải là một người bận rộn.

4. Tập trung vào điểm mạnh, đừng ra sức sửa chữa điểm yếu. Sẽ hiệu quả và vui hơn nếu bạn nhân đôi ưu điểm của mình để nâng cao kết quả, thay vì nỗ lực sửa chữa khuyết điểm để nếu may mắn thì có thể biến chúng thành những điểm bình thường.

5. Cái gì quá nhiều sẽ trở thành cái đối nghịch với nó. Thiết kế lối sống không có nghĩa là tạo ra quá nhiều thời gian nghỉ ngơi, mà là sử dụng hiệu quả thời gian rảnh rỗi, làm những việc bạn yêu thích chứ không phải những việc bạn buộc phải làm.

6. Tiền không phải là giải pháp. Bận rộn với những công việc trong vòng quay tiền bạc, coi như mọi việc đều tốt đẹp, và bạn đang tự khéo léo ngăn cản mình nhận ra mọi việc vô nghĩa đến thế nào. Sâu thẳm trong tâm can mình, bạn biết đó chỉ là ảo tưởng, nhưng tất cả mọi người đều tham gia vào trò chơi đó, khiến bạn tin tưởng vào nó và quên đi tất cả. Có nhiều thứ còn quan trọng hơn tiền.

7. Thu nhập tương đối quan trọng hơn thu nhập tuyệt đối. Thu nhập tuyệt đối: A kiếm được 100.000 USD/năm nên giàu gấp hai lần B, người kiếm được 50.000 USD/năm. Thu nhập tương đối: A kiếm 100.000 USD/năm, nhưng làm việc 80 giờ/tuần; B kiếm được 50.000 USD/năm, nhưng chỉ làm việc 10 giờ/tuần. Xét về thu nhập tương đối, B giàu A bốn lần.

8. Lo âu căng thẳng là điều nên tránh nhưng căng thẳng tích cực là tốt. Hãy tránh những sự căng thẳng tiêu cực như lời phê bình tiêu cực, những ông chủ thô bạo, v.v.., vì nó khiến bạn trở nên yếu đuối và mất tự tin. Nhưng cũng có sự “căng thẳng tích cực” – những hình mẫu lý tưởng giúp bạn vượt qua giới hạn của chính mình, những bài thể dục giúp lấy đi sự mệt mỏi hay sự liều lĩnh cho phép bạn được hành động theo ý mình, v.v.., đây là những căng thẳng có lợi và là nhân tố thúc đẩy bạn phát triển.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->