Chuyên mục Hỏi - Đáp về Covid: Đăng ký cho xe ra vào thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?

Các đơn vị kinh doanh vận tải thắc mắc về cách đăng ký để được ưu tiên vận chuyển hàng hóa, đưa rước công nhân, chuyên gia khi ra vào TP.HCM trong thời gian giãn cách. 

Các loại xe nào được phép ra vào thành phố Hồ Chí Minh

Hướng dẫn chi tiết của Sở Giao thông vận tải Tp.HCM

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết loại xe được đăng ký bao gồm: 

1. Xe ô tô chở hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc, gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản từ các tỉnh đến TP.HCM và ngược lại. 

Với loại xe này, Sở Công thương TP.HCM sẽ làm đầu mối, lập danh sách tổng hợp theo đề nghị của các doanh nghiệp. 

2. Xe ô tô chở hàng phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến TP.HCM và ngược lại, phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp. 

Loại xe này do Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp hoặc ủy ban nhân dân TP Thủ Đức và các ủy ban nhân dân quận huyện làm đầu mối tổng hợp danh sách.

3. Xe ô tô chở hàng hóa ra vào các cảng ở TP.HCM, từ các tỉnh đến TP và ngược lại. Loại xe này do các đơn vị quản lý cảng làm đầu mối. Xe ô tô chở hàng hóa thiết yếu, xe ô tô chở hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp, xe chở chuyên gia, công nhân của các khu chế xuất, khu công nghiệp lưu thông "quá cảnh" (đi qua) TP.HCM. 

Loại xe này do Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố làm đầu mối tổng hợp danh sách. 

Các bước để đăng ký cho xe?

Bước 1. Các đơn vị thực hiện việc số hóa công văn đề nghị kèm danh sách các thông số của xe (tập tin có định dạng pdf và file excel). 

Bước 2. Gửi thông tin đến các cơ quan đơn vị đầu mối như các doanh nghiệp ở tỉnh thành thì đầu mối là sở giao thông vận tải các tỉnh, thành.... 

Bước 3. Các cơ quan đầu mối tổng hợp và gửi thông tin đến hộp thư điện tử của sở giao thông vận tải hoặc qua tài khoản Zalo (Sở Giao thông vận tải) để được xem xét giải quyết. 

Đầu mối liên hệ tại Sở Giao thông vận tải TP.HCM: 

- Ông Trần Hoàng Hải, chuyên viên Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ 

- Số điện thoại liên hệ: 0933656488 hoặc qua tài khoản Zalo (0933656488) hoặc qua hộp thư điện tử. 

Cách nhận và sử dụng thông tin được cấp

Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ tiếp nhận danh sách và giải quyết trong vòng 24h. Kết quả giải quyết sẽ được Sở thông báo trả kết quả và cung cấp phiếu nhận diện (có mã tra cứu QR) tương ứng với mỗi xe qua hộp thư điện tử, qua trục gửi nhận văn bản số hóa hoặc qua tài khoản Zalo. 

Các đơn vị tự in, đóng dấu của đơn vị vào giấy nhận diện phương tiện và gắn lên kính chắn gió phía trước của xe ô tô khu vực phía bên phải người lái xe. Sở yêu cầu đối với tài xế phải chạy đúng lộ trình và mục đích. 

Lưu ý các phương tiện vận chuyển khi lưu thông trên đường

Khi lưu thông trên đường, người lái phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính theo quy định của ngành y tế. 

Khi lưu thông phải mang theo thông báo, giấy nhận diện xe, các giấy tờ liên quan theo quy định và phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông, các lực lượng chức năng đường bộ. 

Tags: tin-tuc

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->