Chìa khóa thành công của những người giàu nhất thế giới

QUY TẮC 5 GIỜ: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT THẾ GIỚI

"Quy tắc 5 giờ" quy định bạn dành ra 5 tiếng mỗi tuần, hay mỗi ngày một giờ để nỗ lực thu nạp kiến thức và hoàn thiện bản thân.
chìa khóa thành công của những người giàu có
Chìa khóa thành công của những người giàu có

1. Đọc

- Mark Cuban đọc nhiều hơn 3 tiếng mỗi ngày.
- Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm.
- Mark Zuckerberg đọc ít nhất một cuốn sách mỗi 2 tuần.
- Warren Buffett dành từ 5 đến 6 tiếng mỗi ngày để đọc 5 tờ báo và 500 trang báo cáo doanh nghiệp.
- Elon Musk đọc 2 cuốn mỗi ngày từ khi còn bé cho đến lúc trưởng thành.
Để chắc chắn rằng bạn có thể đọc sách bất cứ khi nào có thời gian, hãy đặt một cuốn sách vào trong túi xách và mang theo chúng mỗi ngày, đặt ra các mục tiêu đọc sách như đọc vài giờ hay vài trang sách mỗi ngày và hãy cố gắng thực hiện các mục tiêu đó.

2. Nắm bắt kiến thức đã học

Hiểu được những kiến thức mà bạn đã đọc là chìa khóa quan trọng nhất để mở ra cánh cửa thành công. Không chỉ lĩnh hội, bạn còn phải vận dụng chúng vào thực tế một cách khéo léo.

Một cách hay để làm điều này là ghi chép nhật ký, ghi lại những sự kiện, suy nghĩ của bạn mỗi ngày. Nó sẽ giúp bạn ghi nhớ những gì đã học và giám sát, đánh giá hiệu quả khi vận dụng chúng vào công việc của bạn.

3. Thử nghiệm

Khi bạn đã học và hiểu được những kiến thức cần thiết, bạn có thể bắt đầu giai đoạn vận dụng thực tiễn. Dành thời gian cho bản thân mỗi ngày hoặc mỗi tuần để thử nghiệm những lý thuyết và ý tưởng bạn có. Đó có thể là một dự mà bạn đang trăn trở, hay những yếu tố để đạt được thành công một cách nhanh nhất.


Hãy trải nghiệm nhiều thử thách khác nhau, cho phép bản thân được sống ‘cuồng nhiệt’ nhất, được làm những thứ bạn có thể cũng như không thể.

4. Kết hợp giữa làm việc và học tập

Một điều quan trọng bạn phải nhận ra là: Đầu tư nhiều thời gian vào công việc không phải là ‘bảo hiểm’ cho thành công trong tương lai của bạn, mà là học tập.

Hãy sắp xếp thời gian và chủ động học tập, tích lũy kiến thức. Nhờ vậy, bạn có thể phát triển một cách đáng kể, và sẽ giải quyết được các vấn đề không chỉ trong hiện tại mà còn trên con đường bạn phấn đấu cho mục đích cuối cùng.

5. Chú trọng hoàn thiện bản thân hơn là nâng cao thu nhập

Chúng ta thường đánh đồng việc có thu nhập cao là thành công, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Thành công trong cuộc sống không được đo lường bởi những thành tựu vật chất dễ dàng thay đổi, mà được đo lường bằng sự tiến bộ liên tục.

Thành tựu cũng quan trọng, tuy nhiên, bạn hãy cố gắng không chỉ tập trung vào những thứ có được tại một thời điểm nhất định, mà còn phải quan tâm đến những thành quả về lâu dài.

Thách thức lớn nhất trong "Quy tắc 5 giờ" là sự kiên trì. Hãy cố gắng tập trung vào việc học và tự hoàn thiện bản thân, chứ không phải chỉ bận tâm tới những con số trong tài khoản của bạn.

“Khi bạn có thể nhận ra bản thân làm được nhiều việc hơn so với tưởng tượng trước đây, thành công sẽ đến với bạn theo cách bạn không thể ngờ tới!”

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->