Thế nào là 1 video Youtube hay

Hiện nay có rất nhiều bạn đang làm youtube để kiếm tiền nhưng không phải ai cũng thành công với lĩnh vực này, có người đã mất rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa nhưng lượt xem video và lượt đăng ký kênh rất thấp, đâu là lý do?

Chắc hẵn các bạn đã từng nghe qua câu nói "Nội dung là Vua". Vậy thì làm cách nào để có được 1 video chất lượng, hay, giữ được khán giả, xin mời các bạn xem qua bài viết của anh Thuần Bùi, 1 nhà đào tạo rất nổi tiếng về lĩnh vực này.

THẾ NÀO LÀ 1 VIDEO HAY?

Một video hay là video cho đi giá trị và tạo được cảm xúc cho người xem. Một video được đánh giá là hay bao gồm các phần:
1. Hình thức (Ánh sáng, hình ảnh và màu sắc),
2. Nội dung (bố cục và kịch bản),
3. Âm thanh (nhạc, hiệu ứng, nhịp điệu và tiếng nói)
Vậy khi sáng tạo nội dung chúng ta chỉ cần tập trung vào các yếu tố trên sẽ khiến khán giả mê bạn hơn mê người yêu.

I. Hình thức:

- Đây là yêu tố gây thiện cảm cho người xem.
- Hình ảnh phải rõ nét, độ phân giải nên để full HD không cần thiết phải 2k và 4K
- Màu sắc tươi sáng, sử dụng ánh sáng và nhiệt độ phù hợp với cảm xúc của từng nội dung.
Ví dụ: Với trẻ em thì màu phải sáng và tươi. Với nội dung cảm xúc buồn thì cần đậm, ấm và hơi tối...

II. Nội dung:

Đây là yếu tố giữ chân người xem và quyết định video đề xuất hay không và chuyển đổi từ người quan tâm thành fan của mình hay không.

1. Đưa ra thông điệp rõ ràng, giá trị cho một vấn đề hay giải quyết vấn đề.

Khi làm nội dung mà không chuẩn bị kỹ lưỡng và hướng tới nhóm khán giả nhất định mà luôn nghĩ là ai cũng xem được thì sẽ càng thất bại nặng nề. (kỹ lưỡng không phải là thời gian phải lâu và tỷ mỉ quá)

Xác định nhóm khán giả nhất định rồi tìm những vấn đề của họ. Giải quyết vấn đề đó thường xuyên. Tạo giá trị thật sâu sẽ chiếm được cảm tình của khán giả. (Muốn cần xem và quan tâm)

Ví dụ: Làm chủ đề tài chính làm giàu như Forex hay đầu tư coin chẳng hạn. Thì chia sẻ mình đang kiếm được như thế nào thì chia sẻ hết chứ đừng chia sẻ nửa vời khiến họ lận đận mà không đạt kết quả hoặc sợ họ kiếm mất của mình (tiền thiên hạ nhiều vô kể chỉ cần thò tay lượm thôi

2. Kịch bản cho video 

Khi quay thì cần chuẩn bị kịch bản trước cho mình và dẫn dắt theo một câu chuyện theo cách riêng của mình. (Có thể học hỏi Người khác nhưng đừng đánh mất mình) ngọng cũng được, giọng địa phương cũng được, xấu cũng được, khuyết điểm cũng được. Phần lớn chúng ta có nỗi sợ hãi lớn khi làm 1 việc. Người thành công luôn biết vượt qua điều đó. Làm nhiều sẽ thành thói quen mà thôi.

3. Bố cục cho video

Bố cục cần phải xem đối tượng khán giả lý tưởng mình thích gì hoặc tham khảo bắt chước từ người đi trước để làm theo (học cách chứ không đi chôm)

Lên ý tưởng làm xong phải coi lại xem mình có thích không? chưa thích thì thấy điểm nào ghi ra nhưng vẫn up lên kênh bình thường nhé đừng sợ thằng khác chửi vì họ đã mất công chửi là mình khôn ra thì phải cảm ơn họ.

Cứ làm nhiều sẽ tự ngấm thêm. (Nếu quay thì cứ cần điện thoại mà làm không cần phải máy quay cao siêu hay đắt đỏ gì cả)

III. Âm thanh

Bao gồm các phần: Nhịp điệu, hiệu ứng, tiết tấu, thuyết trình hay dẫn truyện, tiếng nói và cảm xúc. Nhiều video yếu tố này quyết định đến 80 đến 90% thành công. Nói chưa hay thì làm nhiều ắt sẽ hay, sẽ ngọt. Quan trọng là chân thành và thật đúng với bên trong của mình. Có ai làm cái giỏi ngay mà không cần tập luyện đâu. 

Hãy nhớ ngày trước chúng ta đã từng phải tập bò tập đi nên giờ mới đi tốt bằng hai chân mà không bị ngã.


Nhạc và hiệu ứng cứ xem lại mục bản quyền như đã nói thì tìm bất kỳ website nào chứ không phải cho sẵn như thư viện của YouTube. Làm sai thì sửa chứ cứ sợ sai không làm thì còn lâu mới trưởng thành được.

Có điều kiện thì có một số website mua nhạc chúng ta mua, mua thì cần lưu ý nó phải cho phép sử dụng thương mại hoặc kiếm tiền trên Youtube là được đừng ràng buộc mình vào một vài nguồn chia sẻ có sẵn.

Chúng ta ai cũng có khả năng sáng tạo như nhau chỉ hơn nhau là DÁM LÀM hay không mà thôi.

"Thành công không đến từ may mắn, mà đến từ sự nỗ lực của bản thân, tôi sẽ không ngừng nỗ lực cho đến khi đạt được mục đích" Đây là 1 câu trong mẫu quảng cáo về nấu ăn mà mình đã xem trên tivi, Chúc các bạn kiên trì trên con đường mà mình đã chọn.

NGUYỄN XUÂN NGỌC
===========================================
KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG NGUYỄN XUÂN NGỌC
Kênh Youtube: http://bit.ly/2touCAw
Group Kiếm tiền thụ động 4.0 https://www.facebook.com/groups/kiemtienthudong4.0

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->