Các dụng cụ cơ bản làm Youtube kiếm tiền

Làm Youtube cần những dụng cụ gì?

Trong bài viết này mình xin chia sẽ các dụng cụ cơ bản để làm 1 kênh Youtube, những dụng cụ này sẽ giúp các bạn làm video chất lượng cao, đạt chuẩn youtube. Ngoài việc cho lưu trữ video, youtube còn cho các đối tác của mình có thể kiếm tiền trên kênh youtube của mình, vì vậy chất lượng quay video sẽ là yếu tố đầu tiên giữ khán giả của bạn

1. Máy vi tính

Máy tính sẽ giúp biên tập video như cắt bỏ những đoạn không cần thiết, ghép nhiều video lại với nhau, tách và ghép nhạc, ghép âm thanh.

2. Điện thoại

Là thiết bị chính trong việc làm Youtube nếu như bạn làm kênh Youtube về VLog, quay ngoại cảnh, điện thoại giúp quay lại những khoảnh khắc trong cuộc sống sau khi quay bạn có thể đưa video trực tiếp lên Youtube. Tuy nhiên, để có 1 video hoàn hảo và tránh các vấn đề về bản quyền âm thanh hay vi phạm chính sách của Youtube (Như trong video có cảnh nhạy cảm, máu me, trẻ em...) các bạn nên đưa vào máy tính để biên tập lại trước khi post lên kênh Youtube của mình cho an toàn.

3. Tay cầm chống rung

Thiết bị này giúp cho việc quay video trên điện thoại không bị rung lắc khi bạn di chuyển, tay cầm chống rung với thiết kế ba trục sẽ giúp ổn định những cảnh quay và tạo ra những video đẹp khi bạn vừa quay vừa đi.

4. Mic ghi âm cài áo

Khi phải quay trong môi trường nhiều tạp âm, ồn, nếu không có mic ghi âm cài áo sẽ làm cho video rất khó nghe, thậm trí không thể nghe được tiếng bạn nói. Mic ghi âm sẽ lọc âm và giúp cho tiếng nói của bạn được rõ ràng hơn

5. Micro ghi âm

Micro ghi âm là thiết bị hỗ trợ ghi âm máy tính giúp cho việc ghi lại âm thanh khi bạn làm các video về quay màn hình vi tính, micro này thường dùng chung với Sound card K10 để tạo thành 1 cặp đôi hoàn hảo.

6. Sound card K10 XOX

Sound Card XOX K10 là một thiết bị sử dụng kèm với micro dùng để thu âm, hát live, livestream,.. với chi đầu tư thấp nhưng sẽ sở hữu cho mình được một phòng thu mini tại nhà với lượng mang lại cao, chuyên nghiệp như những phòng thu dịch vụ cao cấp.

7. Các loại chân máy

Giúp cố định máy quay theo chiều ngang hoặc chiều dọc, có thể sử dụng nhiều loại chân máy khác nhau để tạo ra các góc quay khác nhau. Có thể dùng chân máy kẹp điện thoại, kẹp đuôi khỉ hoặc chân máy loại ngắn đặt trên bàn

Đây là những dụng cụ cơ bản nhất mà bạn phải có để làm kênh Youtube tuy nhiên các bạn không cần phải mua 1 lần hết tất cả những dụng cụ này, tùy vào các giai đoạn phát triển kênh và nội dung kênh hướng đến sẽ làm vấn đề gì mà các bạn lựa chọn những dụng cụ phù hợp. 
Nguyễn Xuân Ngọc

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->