Phương pháp làm việc hiệu quả bằng Pomodoro

Kỹ thuật Pomodoro là một phương pháp quản lý thời gian nhằm tăng hiệu suất làm việc bằng cách chia thời gian làm việc ra thành các chu kỳ, giữa 2 chù kỳ là một khoảng thời gian nghỉ ngơi 5 phút.

Phương pháp này đặt thời gian cho một công việc cụ thể và làm hết sức mình để hoàn thành. phương pháp Pomodoro còn đưa ra một hệ thống có tính chu kỳ nhằm mục đích đánh bại sự lo lắng liên quan đến thời hạn chót của công việc.
Mỗi một Pomodoro là 25 phút hay còn tính là = một quả cà chua, não bộ tập trung hiệu quả nhất vào 1 việc trong 25 phút, Hết 25 phút là thời gian nghỉ ngơi dài 5 phút đây là khoảng thời gian để não bộ nạp thêm năng lượng giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn.
Kỹ thuật Pomodoro đã được Francessco Cirillo phát hiện vào năm 1992 như một cách để giúp bản thân học tập tốt hơn. Francessco Cirillo sau đó đã hoàn thiện kỹ thuật này và truyền bá cho mọi người.
Bản chất của phương pháp này chính là tạo ra những hộp thời gian và nguyên lý của nó cực kì đơn giản: Chia nhỏ công việc dài thành những khoảng thời gian nhỏ. Và khi hoàn thành cái khoảng nhỏ cũng đủ để khiến não bộ kích thích và có thêm năng lượng để chiến đấu nốt khoảng tiếp theo.
Kỹ thuật Pomodoro đang được nhiều người trên thế giới nhận ra tính hiệu quả của nó nhất là đối với một thế giới tràn ngập sự xao nhãng do bùng nổ thông tin như ngày nay. Hàng triệu tổ chức chuyên nghiệp và hàng triệu cá nhân thành công đã và đang thực hành kỹ thuật này mỗi ngày.
Phương pháp pomodoro dành cho tất cả mọi người và thích hợp hơn cả cho những ai thường xuyên làm việc ở văn phòng. Một điều đặc biệt mà mình rút ra được là phương pháp này rất hiệu quả khi áp dụng với những công việc nhàm chán như học cái gì đó hay ngồi viết lách.
Sử dụng kỹ thuật này cho mọi công việc bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt về tính hiệu quả, hiệu suất công việc tăng lên gấp nhiều lần.
Cuộc sống là những điều kỳ diệu và tôi biết được kỹ thuật này để chia sẻ cho các bạn cũng là một điều kỳ diệu. Tôi là một người thường không thể tập trung cao độ cho công việc của mình như hầu hết mọi người, tôi vừa làm việc vừa nghe nhạc, vừa nói chuyện với người bên cạnh, thỉnh thoảng tôi lại nghe một vài cuộc điện thoại hay vào mạng xã hôi Facebook.
Tất cả những việc đó đã khiến cho tôi không thể tập trung tâm trí của mình để hoàn thành công việc. Sau mỗi lần công việc chính bị ngắt quãng bởi những thứ bên ngoài như vậy tôi lại phải mất rất nhiều thời gian mới có thể lấy lại được sự tập trung vào công việc chính.
Cái tệ hại hơn nữa là đang lúc tập trung cao độ, hiệu quả công việc đang lên cao nhất thì những tác nhân bên ngoài kia đã làm gián đoạn làm mất sự tập trung dẫn đến hiệu quả công việc xuống thấp

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->