Nội dung rác và các hành vi gian lận trong Nguyên tắc cộng đồng của Youtube là gì?

Nguyên tắc cộng đồng của youtube là các chính sách quy định những điều được phép và không được phép trên YouTube, những chính sách này áp dụng cho mọi loại nội dung trên nền tảng YouTube, bao gồm cả video, bình luận, đường liên kết và hình thu nhỏ.
Tìm hiểu nội dung rác và hành vi gian lận trong nguyên tắc cộng đồng youtube

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về nội dung rác và các hành vi gian lận trong nguyên tắc cộng đồng của youtube bao gồm các nội dung gì.

1. Hoạt động tương tác ảo

YouTube nghiêm cấm mọi hành vi giả mạo để làm tăng số lượt xem, lượt thích, bình luận hoặc các chỉ số khác bằng cách sử dụng hệ thống tự động hoặc phân phối video đến những người xem không nghi ngờ về hành vi giả mạo. Ngoài ra, bạn không được phép đăng video mà nội dung chỉ có mục đích duy nhất là khuyến khích người xem tương tác (chẳng hạn như tăng lượt xem, lượt thích, nhận xét, v.v.).

2. Mạo danh: 

Nội dung nhằm mạo danh một người hoặc kênh nào đó sẽ không được phép xuất hiện trên YouTube. YouTube cũng thực thi các quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu. Nếu một kênh hoặc nội dung trong kênh gây nhầm lẫn về nguồn hàng hóa và dịch vụ được quảng cáo, thì nội dung đó không được phép xuất hiện.

3. Liên kết bên ngoài: 

Bạn không được thêm đường liên kết vào nội dung của mình trên YouTube nếu những đường liên kết đó chuyển người dùng đến nội dung vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi. Chính sách này bao gồm những đường liên kết trùng với bất kỳ nội dung mô tả nào dưới đây. Xin lưu ý rằng đây chưa phải là danh sách đầy đủ.
  • Đường liên kết đến nội dung khiêu dâm
  • Đường liên kết đến trang web hoặc ứng dụng cài đặt phần mềm độc hại
  • Đường liên kết đến trang web hoặc ứng dụng lừa đảo để lấy thông tin đăng nhập, thông tin tài chính, v.v. của người dùng.
  • Đường liên kết đến trang web, ứng dụng hoặc nguồn khác giúp truy cập trái phép vào nội dung âm thanh, nội dung nghe nhìn, trò chơi điện tử, phần mềm hoặc những dịch vụ xem trực tuyến thường yêu cầu trả phí
  • Đường liên kết đến những trang web có mục đích gây quỹ hoặc tuyển mộ cho các tổ chức khủng bố...

4. Nội dung rác, thủ đoạn lừa đảo và lừa gạt:

YouTube không cho phép đăng nội dung câu kéo, lừa đảo hoặc các nội dung lừa gạt khác nhằm lợi dụng cộng đồng YouTube. Chúng tôi cũng không cho phép nội dung có mục đích chính là lừa người khác rời khỏi YouTube để truy cập vào một trang web khác.

5. Danh sách phát:

Nếu bạn kết hợp tất cả các video của danh sách phát vào một video duy nhất, mà video đó lại vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, thì danh sách phát đó cũng có thể vi phạm Nguyên tắc cộng đồng.

6. Chính sách khác: 

- Khuyến khích hành vi vi phạm Điều khoản dịch vụ

Nếu bạn đăng nội dung khuyến khích người dùng khác vi phạm Điều khoản dịch vụ của youtube, thì nội dung đó có thể bị gỡ bỏ, tài khoản của bạn có thể bị phạt và trong một số trường hợp, tài khoản của bạn có thể bị chấm dứt.

- Đăng nội dung từng bị gỡ bỏ hoặc nội dung của những nhà sáng tạo có tài khoản bị chấm dứt hoặc hạn chế

Nếu bạn đăng nội dung như vậy, thì những nội dung đó có thể bị gỡ bỏ và kênh YouTube của bạn cũng có thể bị phạt hoặc chấm dứt. Biện pháp này cũng có thể áp dụng cho những kênh khác mà bạn sở hữu.

Nguyễn Xuân Ngọc tổng hợp

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->