Nguyên nhân của bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ hay còn gọi là bệnh viêm kết mạc. Đau mắt đỏ khi lớp màng trong suốt trên bề mặt của nhãn cầu (hay lòng trắng) và kết mạc mi gặp phải tình trạng viêm nhiễm.
Nguyên nhân của bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ gặp ở cả người lớn và trẻ em, bệnh có khả năng bùng dịch trong 1 thời gian ngắn do dễ lây lan từ người này sang người khác thông qua đường tiếp xúc.

Đau mắt đỏ không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh, thường không để lại di chứng về sau và có thể tự khỏi trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, bệnh có thể tái phát nhiều lần ở một người bởi cơ thể con người không thể sản sinh ra miễn dịch trọn đời với bệnh này.

Nguyên nhân gây ra đau mắt đỏ 

Bệnh đau mắt đỏ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, sau đây là 1 số nguyên nhân phổ biến và các triệu chứng kèm theo:

Đau mắt đỏ Do virus: đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh, với những triệu chứng như chảy nước mắt, ngứa mắt, có ghèn dây, mi sưng, cộm, giảm thị lực. Đối với bệnh viêm kết mạc do virus gây ra có thể dễ dàng lây lan thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với nước mắt của người bệnh.

Virus Adeno là nhóm virus phổ biến gây bệnh viêm kết mạc

Đau mắt đỏ do vi khuẩn: do vi khuẩn Haemophilus Influenzae, Staphylococcus,... Một vài triệu chứng điển hình như chảy nước mắt, ngứa, dính 2 mi mắt do có ghèn vàng hoặc vàng xanh nhạt vào buổi sáng lúc thức dậy. 

Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng như giảm thị lực không phục hồi, viêm loét giác mạc. Một người có thể bị lây đau mắt đỏ nếu tiếp xúc với dịch tiết nước mắt hoặc đồ dùng có dính dịch tiết nước mắt của người bệnh.

Đau mắt đỏ do dị ứng: Bình thường rất khó để xác định được nguyên nhân gây ra dị ứng, có thể là do lông vật nuôi, thuốc, phấn hóa, bụi,.... Các triệu chứng của bệnh thường là ngứa và chảy nước mắt ở cả 2 mắt, có thể kèm theo viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, đau mắt đỏ do dị ứng thì không có khả năng lây lan.
Nguyễn Xuân Ngọc
Tags: tin-tuc

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->