Cách xử lý khi Video bị báo VI PHẠM BẢN QUYỀN trên kênh YOUTUBE

Trong quá trình làm Youtube chúng ta rất dễ gặp các trường hợp liên quan đến cảnh cáo của Youtube, các cảnh cáo này có thể liên quan đến nguyên tắc cộng đồng hay vấn đề bản quyền.


Có 3 cách để xử lý khi video bị báo vi phạm bản quyền và kênh Youtube bị đánh 1 gậy bản quyền của Youtube
1. Không làm gì cả và đợi 90 ngày để vi phạm này hết hiệu lực
2. Gửi email cho đơn vị đã nhận bản quyền video của bạn
3. Gửi thông báo phản đối đến Youtube để youtube xem xét, sau khi xem xét nếu đầy đủ nội dung của 1 phản đối, youtube sẽ gửi phản đối của bạn đến người nhận bản quyền để họ xem xét. Trong vòng 10 nếu đơn vị kia không đưa ra các chứng cứ, hoặc không phản hồi thì Youtube sẽ khôi phục lại video cho bạn và gỡ gậy bản quyền.

Không làm gì cả và đợi 90 ngày

Chúng ta sẽ chọn hình thức này nếu như bạn thấy rằng video của mình có sử dụng video của người khác, có sử dụng các bài nhạc không rõ nguồn gốc (Không phải nhạc miễn phí của Youtube), hoặc trong video có sử dụng tài nguyền của các kênh khác...
Túm lại là không tự tin về các tài nguyên đã sử dụng trong video

Gửi email cho đơn vị đã nhận bản quyền

Chúng ta sẽ chọn hình thức này nếu bạn thấy mình vẫn còn hi vọng thương lượng với bên đánh bản quyền. Bạn hãy viết 1 email để gửi cho họ, trong email mà Youtube gửi cho bạn để thông báo video bị vi phạm bản quyền có thông tin của họ hoặc bạn có thể vào trong Youtube Studio, mục thông báo bản quyền bạn sẽ thấy email của họ trong đó.

Gửi thông báo phản đối đến Youtube

Nếu thấy video của mình hoàn toàn không vi phạm bản quyền của bên thứ 3 bạn hãy chọn ngay hình thức này, hãy gửi 1 thông báo phản hồi cho Youtube để thông báo. Khi gửi thông báo phản hồi này bạn cần thực hiện đúng theo mẫu của Youtube qui định, nếu bạn làm không đúng mẫu Youtube sẽ thông báo lại cho bạn qua email và Youtube sẽ không gửi phản đối này cho bên thứ 3 được do vậy nhớ phải làm đúng mẫu phản đối của Youtube nhé..

Link hướng dẫn viết nội dung phản hồi:

Sau khi bạn làm đúng yêu cầu của Youtube, email của bạn sẽ được Youtube gửi đến bên nhận bản quyền để họ xem xét, họ sẽ có từ 10 đến 14 ngày để chứng minh video bạn vi phạm bản quyền, nếu họ không chứng minh được hoặc không có thông báo nào thì Youtube sẽ khôi phục lại video cho bạn và xóa gậy bản quyền mà bạn đã bị.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->