Hướng dẫn làm bảng tỷ số trận đấu Cầu lông bằng phần mềm Camtasia 9

Phần mềm camtasia 9 giúp biên tập video một cách đơn giản nhất, giao diện đơn giản, dễ sử dụng nhưng camtasia có đầy đủ tính năng để tạo ra 1 video chất lượng. Ngoài việc cắt ghép, xử lý âm thanh trong video thì camtasia còn được ứng dụng để làm những thủ thuật khác, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bảng tỷ số trận đấu bằng phần mềm camtasia. 



Các thành phần sẽ sử dụng trong để làm video:

- Annotations: Sử dụng tab Callouts trong đó sẽ sử dụng 2 thành phần là khung hình chữ nhật và phần đánh chữ

- Phóng to video để xử lý bằng cách dùng phím lăn của con chuột hoặc chọn vào tỷ lệ hiển thị trên thanh công cụ (Gần công cụ Crop).

Bước 1: Vào Annotations, vào tab Callouts để chọn hình chữ nhật, sau đó vẽ 1 hình chữ nhật lên màn hình.



Bước 2: Sau đó tiến hành thay màu nền, tạo viền cho hình chữ nhật vừa vẽ bằng cách thay đổi màu trong mục Fill và viền trong mục Thickness (Có thể chọn từ giá trị 2 trở lên).

Bước 3: Sau khi đã chỉnh các thông số của hình chữ nhật xong, các bạn chọn copy và dán để tạo hình chữ nhật thứ 2, với thao tác copy thì 2 hình sẽ giống như sau. Sau khi đã dán xong các bạn dùng chuột để di chuyển hình chữ nhật thứ 2 tới vị trí mong muốn hoặc có thể dùng phím mũi tên trên bàn phím để di chuyển.
Bước 4: Tiếp tục copy và dán để tạo thêm các hình vuông khác để ghi tỷ số và di chuyển đến vị trí mong muốn.

Bước 5: Đánh số vào bằng cách vào mục chọn chữ trong Annotations, Callouts, chọn kiểu chữ mình muốn.

VIDEO HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH LÀM

Như vậy, mình vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách làm bảng tỷ số trân đấu cầu lông bằng phần mềm camtasia, nội dung được chia sẽ trong video này không khó, chỉ cần sử dụng thành thạo các công cụ trong camtasia là bạn sẽ làm được. Nếu có yêu cầu về những nội dung cần thực hiện bằng phần mềm camtasia các bạn hãy để lại lời yêu cầu bên dưới video youtube hoặc trong bài viết này, mình sẽ làm video hướng dẫn cho các bạn. 

Chúc các bạn thành công.




Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->