Bí Quyết Thành Công Của Arnold Schwarzenegger

Để thành công trong cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải tuân thủ những nguyên tắc, điều thú vị ở đây là các bạn không phải tự suy nghĩ ra những nguyên tắc của mình, hãy làm theo những con người thành công, hãy lần theo dấu vết của những người khổng lồ, bởi vì họ luôn để lại những dấu chân cho chúng ta đi theo.

Trong bài viết này mình xin chia sẽ cho các bạn 6 nguyên tắc thành công của Arnold Schwarzenegger, Hy vọng là các bạn sẽ học hỏi rất nhiều từ những người thành công này.

Nguyên tắc #1: Hãy tin tưởng bản thân mình


Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải đào sâu vào bên trong bản thân mình và hỏi mình, bạn muốn trở thành ai? Bạn muốn trở thành người như thế nào?

Tôi không nói là cha mẹ, thầy cô giáo và những người xung quanh bạn muốn bạn trở thành người như thế nào mà là bạn phải tự mình tìm ra câu trả lời này cho riêng mình.
Điều gì làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, thỏa mãn và tâm đắc nhất? Mặc kệ là đối với người khác nó nghe có vẻ điên rồ như thế nào. Tin tưởng vào bản thân mình và bất chấp người khác nghĩ gì về mình


Nguyên tắc #2. Phá vỡ một số quy tắc

Tôi nói phá vỡ một số quy tắc, không phải là vi phạm pháp luật. Bạn không thể sống đúng thật với con người thật và là nguyên bản chính của bạn nếu bạn quá ngoan ngoãn và không muốn phá vỡ một số quy tắc.

Bạn phải suy nghĩ bên ngoài cái hộp. Đó là những gì tôi tin. Sống trên trái đất này để làm gì nếu tất cả những gì bạn muốn là được yêu thích bởi tất cả mọi người và trốn tránh rắc rối?Điều khiến tôi đạt được cái tôi muốn là tôi luôn tìm cách phá vỡ một số quy tắc.

Và tất nhiên điều này cũng sẽ mang đến nguyên tắc số 3.

Nguyên tắc #3. Đừng sợ thất bại

Bất cứ điều gì mà tôi đã từng cố gắng để đạt được, tôi luôn luôn sẵn sàng chấp nhận thất bại. Không phải lúc nào bạn cũng luôn luôn giành được chiến thắng, nhưng bạn không nên phải sợ đưa ra quyết định.

Nếu bạn để nỗi sợ của việc thất bại làm tê liệt bạn thì bạn sẽ không bao giờ dám làm một cái gì đó hết sức mình. Bạn tiếp tục làm hết sức mình vì bạn tin vào chính mình, tin vào giấc mơ của mình và tin vào tầm nhìn của mình.

Và bạn biết rằng nó là điều đúng và cần thiết mà bạn cần phải làm và bạn biết rằng khi bạn làm những điều mình cần phải làm thì thành công sẽ đến. Vì vậy, đừng sợ thất bại.

Nguyên tắc #4. Đừng lắng nghe những người tiêu cực

Đã bao nhiêu lần bạn nghe người khác nói rằng bạn không thể làm điều này và bạn không thể làm điều kia vì từ trước tới giờ chưa có ai làm điều đó?
Tôi rất thích nghe người khác nói rằng chưa có ai đã từng làm 1 điều gì đó bởi vì khi tôi làm được điều đó có nghĩa là tôi là người đầu tiên đã thực hiện đươc nó.

Vì vậy đừng quan tâm đến những người mà nói rằng làm bạn không thể làm được.
Tôi luôn luôn lắng nghe bản thân mình và nói, “Tôi có thể.”

Điều này dẫn đến nguyên tắc số 5 cũng là nguyên tắc quan trọng nhất.

Nguyên tắc #5. Làm việc chăm chỉ

Tôi luôn luôn tin rằng bạn phải làm mọi cách có thể để đạt được cái bạn muốn.
Mohammed Ali, một trong những anh hùng vĩ đại của tôi, có có một câu nói rất hay trong những năm 70, khi được hỏi, “Ông có thể gập bụng bao nhiêu cái?”

Ông ấy nói, “Tôi không đếm bao nhiêu cái gập bụng. Tôi chỉ bắt đầu đếm khi nó bắt đầu làm tôi đau mà thôi. Khi tôi cảm thấy đau đớn, đó là khi tôi mới bắt đầu đếm, bởi vì chỉ khi đó nó mới thực sự có giá trị. “Đó là những gì làm cho bạn trở thành một nhà vô địch. Không đau, không có được.

Để tôi nói cho bạn nghe, nghỉ ngơi hay thư giãn một chút cũng được.
Nhưng khi bạn đi chơi, ăn tiệc tùng, hay đi dạo vòng vòng, cũng ngay lúc đó sẽ có một người nào đó đang làm việc chăm chỉ. Một người nào đó đang trở nên thông minh hơn và họ đang trở thành người chiến thắng. Bạn nên nhớ rõ điều này. Nếu như bạn muốn giành chiến thắng, hoàn toàn không có cách nào ngoài việc bạn phải làm việc chăm chỉ, miệt mài và bền bỉ.

Tôi luôn thấy rằng, có 24 tiêng mỗi ngày, bạn ngủ 6 tiếng còn 18 tiếng khác để làm cái bạn cần làm. Một số người đang nghe sẽ nghĩ rằng, tôi cần 8 tiếng đến 9 tiếng để ngủ. Thế thì tôi đề nghị với bạn là bạn nên ngủ nhanh hơn một chút nữa đi.
Bạn nên nhớ rằng, bạn không thể leo lên những nấc thang tới sự thành công mà tay của bạn lại bỏ vào trong túi của bạn.

Nguyên tắc #6. Cho trở lại

Cho dù con đường mà bạn chọn trong cuộc sống của bạn là gì, bạn nên dành thời gian để đóng góp một cái gì đó trở lại, một cái gì đó có ích và mang lại giá trị cho cộng đồng của bạn, hoặc đất nước của bạn.
Để tôi nói cho bạn nghe là giúp đỡ người khác sẽ mang lại cho bạn sự thỏa mãn nhiều hơn là những thứ khác mà bạn đã từng làm.

Hãy nhớ rõ 6 nguyên tắc thành công của tôi:
  1. Hãy tin tưởng bản thân mình
  2. Phá vỡ một số quy tắc
  3. Đừng sợ thất bại
  4. Đừng Lắng Nghe những người tiêu cực
  5. Làm việc chăm chỉ
  6. Cho Trở lại

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->