6 gợi ý thiết kế hình quảng cáo facebook ấn tượng

Mình xin tặng bạn tài liệu: 6 gợi ý thiết kế hình quảng cáo Facebook ấn tượng

Dưới đây là 6 kiểu thiết kế quảng cáo Facebook đẹp mắt, được trình bày dưới dạng so sánh A/B. Tức ở mỗi kiểu, bạn sẽ thấy sự tương phản về tính thẩm mĩ giữa một bức ảnh/content thô và 1 image có qua "tô vẽ".

Gợi ý 1: Hình ảnh Vs Câu chữ

"Một hình ảnh hơn ngàn lời nói" đúng khi và chỉ khi bức ảnh đó ĐẮT VỀ TÍNH GỢI HÌNH và CHẤT LƯỢNG TƯƠNG ĐỐI TỐT Hạn chế sử dụng các hình nền có quá nhiều chi tiết, quá nhiều điểm nhấn hay sặc sỡ vì dễ làm lu mờ Text phía trên. Trong trường hợp Background nổi bật/nhiều chi tiết, hãy vẽ ra các Shape (khối hình vẽ) để chồng lên đó (xem lại hình bên trái). Typography với nền đơn giản, ít họa tiết cũng là 1 lựa chọn thú vị.

Gợi ý 2: Hình người Vs Hình sản phẩm

Nhân vật trong ảnh (phong thái, gương mặt, biểu cảm) phải đại diện cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang quảng cáo để bán một mặt hàng cụ thể như một chiếc điện thoại di động, bạn NÊN chỉ tập trung vào chính sản phẩm là chiếc điện thoại.

Gợi ý 3: Hình gốc Vs Shape

Với các thông tin khuyến mãi, sốt dẻo nên vẽ thêm các shape bắt mắt hoặc thay đổi kích thước, màu sắc chữ. Các shape hay màu text cần làm nổi sẽ thường có màu trùng với màu của một trong những đối tượng chính có trong background.

Gợi ý 4: Có nhiều lợi ích

Do các quy tắc 20% văn bản, quảng cáo của bạn có thể sẽ bị hạn chế nội dung. Nhưng, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có nhiều lợi ích mà không thể được ép vào một quảng cáo duy nhất, bạn có thể tạo ra nhiều phiên bản tương tự. 

Gợi ý 5: Tập trung Free

Các nhà quảng cáo cho rằng 5 từ bạn nên đặt trong các quảng cáo nếu bạn muốn mọi người "sẽ làm gì đó" là: bạn, bởi vì, ngay lập tức, mới nhất và miễn phí!
Dùng các Shape làm nổi bật các cụm từ trên.

Gợi ý 6: Logo

Với không gian hạn chế văn bản, sử dụng một logo có thể giúp bạnruyền tải thông điệp chính và làm cho sản phẩm cộng hưởng với thương hiệu của bạn. Nên đặt logo ở một góc trống, hạn chế đặt chung các đối tượng chính như Text, shape, image ở trung tâm (vì dễ lu mờ logo).

Nếu thích tài liệu này hãy nhấp vào đây để tải về: www.youtube.com/nguyenxuanngoc

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->