Mẫu Yêu cầu về thông báo phản đối bản quyền trên Youtube

Trong quá trình làm Youtube chúng ta rất dễ gặp các trường hợp liên quan đến cảnh cáo của Youtube, các cảnh cáo này có thể liên quan đến nguyên tắc cộng đồng hay vấn đề bản quyền video.


Có 3 cách để xử lý khi video bị báo vi phạm bản quyền và dính 1 gậy bản quyền của Youtube
1. Không làm gì cả và đợi 90 ngày để vi phạm này hết hiệu lực
2. Gửi email cho đơn vị đã nhận bản quyền video của bạn
3. Gửi thông báo phản đối đến Youtube để youtube xem xét, sau khi xem xét nếu đầy đủ nội dung của 1 phản đối, youtube sẽ gửi phản đối của bạn đến người nhận bản quyền để họ xem xét. Trong vòng 10 nếu đơn vị kia không đưa ra các chứng cứ, hoặc không phản hồi thì Youtube sẽ khôi phục lại video cho bạn và gỡ gậy bản quyền.

Mẫu phản đối bản quyền trên Youtube

1. Thông tin liên hệ

Bạn cần cung cấp các thông tin cá nhân để Youtube hoặc người nhận bản quyền có thể phản hồi được cho bạn, các thông cá nhân bắt buộc phải cung cấp là:

- Họ tên đầy đủ, lưu ý không phải tên công ty

- Email address

- Địa chỉ thực tế

- Số điện thoại 

2. URL cụ thể của nội dung đang được đề cập

Trong thông báo phản đối gửi đến Youtube bạn phải cung cấp các đường liên kết cụ thể tới nội dung đã bị gỡ bỏ. Liên kết phải được gửi ở định dạng URL cụ thể. Những thông tin chung như tên kênh hoặc URL của kênh là không đủ.

Ví dụ: https://www.youtube.com/watch?v=LIuxJo8Mxxx

3. Bạn phải đồng ý và đưa hai tuyên bố sau vào thông báo:

Bạn cần đưa 2 nội dung bên dưới vào trong phản đối, điều này là bắt buộc, nếu bạn không đưa các nội dung bên dưới vào youtube sẽ báo lại là thông báo phản đối chưa đầy đủ và Youtube sẽ không gửi phản đối này đến với đơn vị nhận bản quyền

"Tôi đồng ý với phạm vi quyền lực pháp lý của Tòa án quận liên bang đối với quận mà địa chỉ của tôi nằm ở đó hoặc quận tư pháp nơi YouTube có trụ sở nếu địa chỉ của tôi ở ngoài Hoa Kỳ và sẽ chấp nhận tống đạt trát tòa của nguyên đơn."

"Tôi xin thề, chấp nhận bị trừng phạt nếu khai man, rằng tôi thực sự tin là nội dung đã bị xóa hoặc vô hiệu hóa do nhầm lẫn hoặc xác định sai tài liệu cần bị xóa hoặc vô hiệu hóa".

4. Chữ ký của bạn

Bên dưới thông báo bạn cần phải ký tên bằng cách ghi rõ họ tên của bạn, tên này phải là tên pháp lý đầy đủ như tên trên các giấy tờ của bạn. Ví dụ: tên trên chứng minh nhân dân, hộ chiếu...

5. Tuyên bố dành cho người xác nhận quyền sở hữu

Trong phần này bạn cần giải thích rõ lý do video của bạn không vi phạm bản quyền, giải thích càng rõ ràng, có các đường link minh họa hoặc video gốc để họ xem sẽ giúp cho giải thích của bạn thuyết phục hơn. Hãy đưa ra tuyên bố dành cho người xác nhận quyền sở hữu để giải thích lý do bạn tin rằng việc xóa video của bạn là do nhầm lẫn hoặc do xác định sai nội dung cần xóa.

Video hướng dẫn chi tiết cách làm Thông báo phản đối bản quyền Youtube

Lời kết: Trong 1 phản đối về bản quyền bạn cần phải có đây đủ 5 nội dung ở trên để Youtube xem xét, nếu thấy đầy đủ nội dung đội ngủ hỗ trợ của Youtube sẽ gửi thông báo phản đối này đến bên đã nhận bản quyền video của bạn. Trong vòng 10 bên xác nhận bản quyền sẽ có thư trả lời cho Youtube.

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->