Tổng hợp các cách tăng lượt xem trên kênh youtube

Bạn đang sỡ hữu 1 vài kênh youtube nhưng lượt xem cứ lèo tèo, mặc dù bạn đã bỏ rất nhiều tâm huyết vào những video của mình. Chắc hẵn ai làm youtube đều trãi qua cảm giá này. Video của bạn có thể hay hơn của đối thủ, hình ảnh, âm thanh đẹp hơn những video cùng chủ đề, nhưng CHẲNG AI COI. Trong bài viết này mình xin được tổng hợp lại 03 cách giúp gia tăng lượt views (lượt xem) của video từ đó kéo kênh youtube của bạn đi lên.

1. Mạng xã hội 

Mạng xã hội là 1 trong những nguồn kéo views phổ biến nhất hiện nay, lại hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên 1 số bạn làm youtube vẫn chưa sữ dụng hiệu quả được các trang mạng xã hội để tăng views cho kênh hay video, mặc dù ai cũng biết nó rất hữu ích cho việc phát triển kênh. Có 1 sai lầm phổ biến hiện nay khi sử dụng mạng xã hội để kéo views đó là chỉ tập trung chia sẽ video lên trang cá nhân như facebook. Rõ ràng rằng những người kết nối với bạn chưa chắc đã muốn xem các video của bạn, họ kết bạn với bạn vì 1 lý do khác. Một lưu ý cho các bạn khi chia sẽ video lên facebook đó là các bạn làm nội dung về chủ đề gì thì tìm các nhóm có liên quan để chia sẽ, hãy tìm đúng khán giả cho video của mình.

HƯỚNG DẪN CÁCH TĂNG VIEW VÀ ĐĂNG KÝ CHO KÊNH YOUTUBE

Ví dụ: Làm các vấn đề về du lịch thì tìm các nhóm về phượt, khám phá thiên nhiên... thì views sẽ có ngay và luôn

2. Tùy chỉnh các nội dung trong kênh Youtube (Seo Youtube)

1 trong những cách giúp gia tăng lượt views nhanh chóng mà bạn cần phải làm đó là tối ưu lại kênh youtube của mình, từ danh sách phát, màn hình kết thúc, thẻ (card), ảnh đại diện, từ khóa kênh, hastag. Sau đây chúng ta sẽ lần lượt đi vào các nội dung này.

2.1. Danh sách phát

Danh sách phát là tập hợp các video cùng chủ đề hoặc các video có lượt xem nhiều vào chung với nhau. Khi khán giả xem xong video này thì sẽ xem tiếp các video khác trong cùng danh sách phát. Một nguồn views mà không thể thiếu khi làm Youtube, nhiều người có cả triệu views từ danh sách phát bằng cách tổng hợp các video cùng 1 chủ đề mà khán giả muốn xem vào 1 danh sách phát để khán giả không phải mất thời gian kiếm tìm. 

2.2. Màn hình kết thúc

CÁCH LIÊN KẾT VIDEO TRONG KÊNH YOUTUBE

Màn hình kết thúc sẽ xuất hiện ở 30 giây cuối của video, có nhiều sự lựa chọn cho màn hình kết thúc mà youtube đã soạn sẵn cho chúng ta, ở màn hình kết thúc các bạn có thể để từ 2 đến 4 video. Việc kéo views từ màn hình kết thúc là một trong những nguồn views hiệu quả khi kéo từ các video có nhiều lượt xem sang các video mới.

Cách Kéo views từ màn hình kết thức này rất hiệu quả khi người xem xem hết video, khi người xem đến hết video thì độ tín nhiệm và chuyển đổi xem video cũng sẽ cao hơn là kéo views từ những nguồn khác. Để làm được cách này các bạn cần phải có video chất lượng và hấp dẫn đúng cái mà khán giả cần. Để xem thử thời gian xem video của khán giả đối video từng video của bạn, hãy vào mục phân tích của video đó để xem thời gian xem video của khán giả nhé. Nếu thời gian xem quá ngắn thì có thể bạn cần xem lại chất lượng nội dung video của mình.

2.3. Thẻ (Card)

Khi bạn đăng video lên kênh youtube ở giao diện mới thì bạn sẽ thấy phần Thẻ này nằm bên cạnh màn hình kết thúc. Chúng ta có thể đưa tối đa 5 thẻ vào 1 video.
màn hình kết thúc và thẻ trên video youtube
Thêm màn hình kết thúc và thẻ trên video Youtube
Views từ nguồn này có ưu và nhược điểm là nếu đặt không phù hợp sẽ làm giảm đề xuất video hiện tại nhưng gia tăng đề xuất video mới. Do vậy khi dùng chúng ta cần khảo sát hành vi khán giả để đặt phù hợp hơn.

Kinh nghiệm của mình khi dùng thẻ là mình thường đặt sau 24h thì sẽ rất hiệu quả và bớt ảnh hưởng đến video hiện tại.

Thời gian đặt thẻ đầu tiên tùy thuộc vào thời gian xem video của khán giả trên kênh của bạn

Ví dụ: Thời gian xem của video đó là 2 phút  (video dài 5 phút) thì thẻ đầu tiên cần đặt phải dưới 2 phút, nếu đặt ở thời gian sau 2 phút thì có thể khán giả chưa xem tới chỗ đó

2.4. Ảnh đại diện (Hình thumnail)

Yếu tố quyết định phần lớn tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng đề xuất cho video nhưng lại là nội dung mà phần lớn các kênh youtube ít quan tâm đến nó. 1 ảnh đại diện có đầu tư về nội dung và ý tưởng sẽ thu hút khán giả nhấp vào để xem nội dung bên trong.
hình thumnail video youtube
Hình đại diện cho video Youtube
Ý tưởng để làm ảnh đại diện là hãy chọn 1 hình có xuất hiện trong video mà bạn nghĩ rằng sẽ kích thích trí tò mò của người xem hoặc 1 hình ảnh được đầu tư kỹ càng để có nội dung và bố cục hợp lý. Có thể làm bằng phần mềm photoshop hay đơn giản hơn là dùng các chương trình cài luôn trên trình duyệt web như Tube Buddy hay VidIQ.

HƯỚNG DẪN LÀM HÌNH ĐẠI DIỆN CHO VIDEO BẰNG PHOTOSHOP

Hãy luôn test các phong các ảnh đại diện phù hợp với khán giả của mình để tìm ra 1 phong cách của riêng mình. Cái này nên tìm hiểu chút về màu sắc và hành vi xem của khán giả.

HƯỚNG DẪN THÊM TIỆN ÍCH TUBE BUDDY VÀO TRÌNH DUYỆT WEB

2.5. SEO từ khóa

SEO từ khóa là đòn bẩy ban đầu giúp cho video gia tăng được views nhất định trước khi Youtube đề xuất video của mình. Do vậy hãy lựa chọn từ khóa tìm kiếm ít (có lượng tìm kiếm nhất định) và từ khóa đuôi dài trước khi sử dụng từ khóa ngắn (vì không ai tìm từ khóa ngắn cả. Các bạn có thể dùng phần mềm VidIq để kiểm tra lượng tìm kiếm và độ khó của từ khóa của mình nhé

CÁC BƯỚC SEO VIDEO YOUTUBE BẠN CẦN BIẾT

Ví dụ: Khi khán giả muốn xem các video về điện thoại Samsung Note 10 thì họ sẽ có xu hướng tìm các từ khóa: Đánh giá note 10, trên tay note 10 hay đập hộp note 10, so sánh note 10 với iphone 11

Các bạn nên nhớ là hãy tập trung vào từ khóa dài trước rồi từ khóa ngắn sẽ tự lên theo.

Xem thêm: Công cụ phân tích từ khóa chuyên nghiệp cho kênh Youtube kiếm tiền

2.6. Hastag

Hastag là từ khóa để trong phần mô tả của video, trong 1 video các bạn có thể để tối đa 5 từ khóa liên quan đến kênh hoặc liên quan đến video của mình. Hastag là dòng chữ bắt đầu bằng dấu # và theo sau đó là tiếng việt, không dấu, viết liền nhau.
hastag video youtube
Hastag trên video Youtube

Ví dụ: #nguyenxuanngoc #kiemtienyoutube

3. Quảng cáo Video Google Ads

Cái này dành cho các nhà sáng tạo có tiền đầu tư và thực sự rõ ràng với Youtube thì mới dùng còn chưa rõ ràng thì không nên dùng vì càng dễ mất tiền ngu mà không biết mình ngu vì cái gì.

Ngoài 03 nội dung đã trình bày ở trên thì mới đây youtube còn cho chúng ta 1 công cụ mới đó là tab cộng đồng, các video trước khi đăng lên kênh các bạn có thể đăng lên tab cộng đồng để thông báo cho khán giả của bạn sắp tới sẽ có video về nội dung này để họ có thể chờ để xem.

Xem thêm: Hướng đi cho các kênh Youtube bị tắt kiếm tiền hay reset kiếm tiền

Như vậy là mình đã tổng hợp cho các bạn 1 số cách cơ bản để có thể tăng lượt xem trên video và trên kênh youtube của mình, dĩ nhiên rồi còn rất nhiều cách nữa có thể giúp kênh youtube của bạn phát triển, nếu các bạn quan tâm đến chủ để này có thể vào kênh youtube.com/nguyenxuanngoc để có thể xem thêm nhiều hướng dẫn của mình. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này, nếu còn điều gì thắc mắc các bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết hoặc trong các video của mình.

NGUYỄN XUÂN NGỌC
===========================================
KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG NGUYỄN XUÂN NGỌC
Kênh Youtube: http://bit.ly/2touCAw

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->